Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38

Thứ Năm, 20/12/2018 16:35

|

(CAO) Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Thiếu tướng Mai Văn Hà - Cục trưởng Cục truyền thông CAND cùng khoảng gần 1.000 đại biểu là các diễn viên, nghệ sĩ, những người làm truyền hình cả nước.

Tối 19-12, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 chính thức khai mạc tại Nhà văn hóa Lao động Lâm Đồng (P.10, TP Đà Lạt.

Kỳ Liên hoan sẽ diễn ra trong 4 ngày (19 đến 22-12), tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nhằm tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất đã phát sóng trong năm trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên suốt 37 năm qua, do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cho rằng: Trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao, ngày càng đa dạng của nhân dân, đòi hỏi những người làm truyền thông đưa thông tin truyền tải các vấn đề: chính trị, văn hóa – xã hội... đến người dân phải nhanh và tuyệt đối chính xác và luôn mang tính định hướng... Đó không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội với các nhà báo nói chung, những người làm công tác truyền hình nói riêng.

Phó Thủ tướng nêu bật về những lợi thế công nghệ hiện đại hóa, trí tuệ nhân tạo... giúp con người, thông qua con người để giảm sức lao động, phát huy tính nhanh, nhạy, kịp thời các hoạt động truyền tải những thông điệp, thông tin về cuộc sống, xã hội đa chiều, mà người đưa tin nói chung không chỉ là bản lĩnh, chyên môn mà cả tấm lòng; tương tác tích cực, hiệu quả; đồng thời bày tỏ mong muốn kỳ liên hoan lần này sẽ có nhiều sự gặp gỡ, cùng nhau trao đổi, chia sẻ, biến thách thức thành cơ hội.

“Có hàng triệu tin tức, hàng triệu câu chuyện, ai truyền tải tin tức đó, kể những câu chuyện đó bằng cách chạm vào lòng người thì tin tức đó, câu chuyện đó sẽ được lưu lại và lan truyền!..”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

TP Đà Lạt lần đầu tiên đăng cai Liên hoan truyền hình toàn quốc

Ban Tổ chức (BTC) Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 thông tin, đến thời điểm hiện tại, có gần 500 tác phẩm của 106 đơn vị dự thi, tham gia tranh giải ở 9 thể loại, đề tài: phóng sự, phim tài liệu, ca múa nhạc, sân khấu và phim truyện truyền hình; các chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, giao lưu - đối thoại - tọa đàm... Truyền hình CAND có 7 tác phẩm thuộc nhiều thể loại tham gia dự thi.

Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó TGĐ Đài THVN tặng hoa đại diện Ban giám khảo ở 9 thể loại 

Những ngày diễn ra Liên hoan sẽ có 2 hội thảo “Đầu tư và sử dụng thiết bị lưu động nhỏ gọn để sản xuất chương trình”, hội thảo quốc tế “Mạng xã hội và truyền hình” và triển lãm ảnh “Một số hình ảnh của ngành truyền hình cả nước”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang