Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đến TP.HCM

Thứ Bảy, 12/11/2016 09:47  | T.Mạnh

|

(CAO) Ngày 11-11, tàu Nippon Maru cập cảng Cát Lái (Lữ đoàn 125 Hải quân), mang theo 328 đại biểu trẻ Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) 2016, trong đó đoàn Việt Nam có 29 đại biểu.

SSEAYP là chương trình hợp tác giữa Chính phủ Nhật Bản với chính phủ 10 nước thành viên ASEAN với mục đích tăng cường mối quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa thanh niên các nước.

Chiều 11-11, UBND TP.HCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ đón Tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 43 năm 2016.

Đoàn đại biểu thanh niên các nước trong khối ASEAN và Nhật Bản đã có những màn trình diễn đẹp mắt và ấn tượng chào Việt Nam khi vừa đặt chân đến TP.HCM. Thay lời chào mừng, đại diện thanh niên TP.HCM đã trao tặng khăn rằn, nón tai bèo đến các đại biểu SSEAYP 2016.

SSEAYP 2016 là hải trình dài 40 ngày và có tuổi đời 43. Năm nay, Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong hành trình. Sau đó, tàu sẽ đến Thái Lan, Campuchia, Singapore, Indonesia và cuối cùng quay về Nhật Bản.

Tại TP.HCM, đoàn đại biểu Tàu SSEAYP sẽ lưu lại 4 ngày và tham gia các chương trình thảo luận với đoàn viên, thanh niên TP về chủ đề Doanh nghiệp trẻ; Xúc tiến trao đổi xuyên văn hóa; Môi trường - Giảm thiểu thảm họa thiên nhiên; Giáo dục về thực phẩm và dinh dưỡng; Giáo dục về sức khỏe - Phòng chống HIV/AIDS; Hợp tác ASEAN - Nhật Bản; Giáo dục trong trường học; Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra, chương trình Ở nhà dân (Homestay) diễn ra từ ngày 12-11 đến 14-11, tại 14 quận trên địa bàn TP sẽ mang lại cho các đại biểu SSEAYP 2016 những cảm nhận, trải nghiệm sâu sắc về đời sống, nét văn hóa, vẻ đẹp của người Việt Nam nói chung và người dân TP.HCM nói riêng trong đời sống thường nhật.

Một số hình ảnh tại buổi lễ đón Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016 tại Lữ đoàn 125 Hải quân:

Bình luận (0)

Lên đầu trang