Hai người thiệt mạng sau khi sử dụng xe tự lái của Tesla

Thứ Hai, 19/04/2021 20:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-4, BBC đưa tin 2 người đàn ông đã thiệt mạng trong vụ tông xe khi họ đang sử dụng xe tự lái của hãng công nghệ Tesla (Mỹ).

Theo đó, hai người đàn ông đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe Tesla chở họ đâm vào một cái cây và bốc cháy ở bang Texas (Mỹ). Cảnh sát tin rằng không có ai cầm lái vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Chiếc ô tô Tesla mẫu S đời 2019 di chuyển với tốc độ cao khi ôm cua trên một cung đường thì gặp tai nạn. Các nạn nhân đều ở độ tuổi 50, được tìm thấy ở ghế hành khách phía trước và phía sau xe.

Bằng chứng cho thấy “không có ai điều khiển phương tiện vào thời điểm va chạm”, Mark Herman, cảnh sát trưởng địa phương cho biết thêm.

Không rõ liệu tính năng Autopilot (tự lái) của Tesla có được sử dụng vào thời điểm đó hay không. Autopilot thực chất là một hệ thống lái bán tự động có thể hướng dẫn một chiếc ô tô trong những trường hợp hạn chế bằng phân tích thuật toán.

Hiện trường vụ tai nạn xe Tesla khiến 2 người chết - Ảnh: NYT

Một phiên bản xe phức tạp hơn, được gọi là chế độ "tự lái hoàn toàn" sẽ được hãng này tung ra vào cuối năm nay. Nhưng trên thực tế, cả hai hệ thống này đều không cung cấp khả năng tự lái hoàn toàn như dư luận có thể hiểu.

Bản thân Tesla cũng tuyên bố rằng người lái xe là con người phải hoàn toàn tỉnh táo và phải đảm bảo luôn kiểm soát được phương tiện và hãng đã đưa vào những chiếc xe của mình những hệ thống được cho là để đảm bảo họ luôn nắm tay lái.

Việc lạm dụng hệ thống tự lái có liên quan đến một số ít trường hợp tử vong. Các nhà phê bình - bao gồm nhóm nghiên cứu an toàn xe hơi Thatcham của Anh nói rằng các thuật ngữ Tesla sử dụng để mô tả hệ thống hỗ trợ lái xe của họ là dễ gây hiểu lầm và khuyến khích loại hành vi nguy hiểm này.

Ô tô tự lái được Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla, trước đây đã đưa ra tầm nhìn của mình về những chiếc xe "hoàn toàn tự lái" sẽ ra mắt trong năm nay. Nhưng tháng trước, Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đã mở cuộc điều tra về 27 vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla.

Bình luận (0)

Lên đầu trang