Bán thang máy giả hiệu Mitsubishi cho khách hàng

Thứ Hai, 28/10/2019 18:21

|

(CATP) Tháng 12-2017, Công ty TNHH TM kỹ thuật Hùng Quang (P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TPHCM), ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt thang máy tải khách, tải hàng với số lượng 4 thang máy nhãn hiệu thang Mitsubishi P24-2SO-90mp/Mitsubishi P18- 4SO-60mp-CO/ Mitsubishi 630kg-P8-4SO- 60mp-CO cho Công ty TNHH nhà hàng ẩm thực Vạn Lộc Phát (địa chỉ 20/12 khu phố Trung, P.Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Tổng giá trị hợp đồng là 2,6 tỉ đồng. Theo hợp đồng, ngày 18- 1-2018, Công ty Vạn Lộc Phát đã thanh toán đợt 1 cho Công ty Hùng Quang 780 triệu đồng và nhận được đề nghị thanh toán đợt 2 số tiền 1,17 tỉ đồng.

Bất ngờ, trước khi thanh toán đợt 2, Công ty Vạn Lộc Phát kiểm tra lại bộ hồ sơ chứng từ nhập khẩu của đối tác, phát hiện nhiều bất hợp lý về xuất xứ, nhãn hiệu hàng hóa, nên đã liên tục có công văn đến Công ty Hùng Quang yêu cầu bổ sung giải trình.

Ông Văn Khắc Thông, Giám đốc Công ty Vạn Lộc Phát, bức xúc phản ánh: “Công ty này giải trình không rõ ràng, không cung cấp được giấy chứng nhận của Mitsubishi là thang máy do hãng này sản xuất.

Vì tiến độ để đưa công trình vào khai thác kinh doanh kịp mùa cưới và tin tưởng đối tác cam kết sản phẩm thang máy là chính hãng, nên chúng tôi đã thanh toán tiếp đợt 2, chờ công trình được lắp đặt để kịp khai trương nhà hàng”.

Nhưng ngày 12-10-2018, sau khi Công ty Vạn Lộc Phát chuyển số tiền thanh toán đợt 2 là 1,17 tỉ đồng, Công ty Hùng Quang đã không cho nhân viên của mình đến thi công lắp đặt, không cung cấp bổ sung giấy tờ đầy đủ theo quy định trong hợp đồng đã ký kết giữa hai bên, dù khách hàng liên tục có công văn yêu cầu.

Tang vật thang máy giả Mitsubishi

Nghi ngờ chất lượng thang máy được cung cấp nên ông Thông đã tới trụ sở Công ty thang máy Mitsubishi tại Việt Nam (số 60 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM), nhờ kiểm tra sản phẩm thang máy Mitsubishi có nhãn hiệu như Công ty Hùng Quang cung cấp, lắp đặt.

Ngày 20-11-2018, Công ty TNHH thang máy Mitsubishi tại Việt Nam và Công ty thang máy Mitsubishi châu Á - trụ sở nhà máy sản xuất thang máy và thang cuốn (tại Thái Lan) - có văn bản phản hồi, chính thức xác nhận các nhãn hiệu thang máy mà Công ty Vạn Lộc Phát được lắp đặt không phải là nhãn hiệu của Mitsubishi và không được sản xuất bởi Công ty thang máy Mitsubishi châu Á. Trước đó, Công ty thang máy Mitsubishi tại Việt Nam cũng xác nhận Công ty Hùng Quang không phải là đại lý của họ.

Khi xác định thang máy là hàng giả, ông Văn Khắc Thông làm đơn tố cáo Công ty Hùng Quang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua hợp đồng kinh tế cung cấp - lắp đặt thiết bị thang máy tải khách - tải hàng số 1704/CCLĐTB ngày 27-12-2017.

Đồng thời, luật sư Lê Xuân Lộc - Giám đốc Công ty luật TNHH T&G, đại diện pháp lý của Công ty TNHH thang máy Mitsubishi tại Việt Nam, cũng gởi công văn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Dương, đề nghị điều tra, xử lý hành vi lắp ráp, kinh doanh, tàng trữ hàng giả.

Mới đây, Công ty Vạn Lộc Phát tiếp tục gởi đơn tố cáo lần 2 đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, đề nghị khởi tố ông Trần Hùng và Công ty Hùng Quang về “tội sản xuất, buôn bán hàng giả”. Luật sư Nguyễn Thị Bích Liên - Trưởng văn Phòng luật sư Trương Nguyễn phân tích, Công ty Hùng Quang đã dùng thủ đoạn gian dối để chào bán hàng đến Công ty Vạn Lộc Phát làm cho họ tin tưởng ký hợp đồng mua sản phẩm, trong khi đại diện Công ty Mitsubishi khẳng định đây là hành vi giả mạo thương hiệu theo Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Theo luật sư Liên, hành vi của ông Trần Hùng và Công ty Hùng Quang có dấu hiệu của “tội sản xuất, buôn bán hàng giả” quy định tại Điều 192 Bộ luật Hình sự.

Được biết, đại diện pháp lý của Công ty TNHH thang máy Mitsubishi tại Việt Nam thông tin, Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an sẽ phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương để điều tra hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả và giả mạo nhãn hiệu của Công ty Hùng Quang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang