Bắt giám đốc công ty BĐS hoạt động như Alibaba

Thứ Năm, 19/12/2019 14:37

|

(CAO) Đầu tháng 11-2019, hàng chục khách hàng tại Bình Thuận kéo đến chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (đường Trương Hán Siêu, TP Phan Thiết) yêu cầu trả lại tiền mua đất nền.

Trước đó, công ty này đã mở bán nhiều dự án "ma" như: Hàm Liêm 1, 2; City 1, 2; Ma Lâm Diamond Town…, đã nhận tiền cọc gần 200 lô đất.

Khách hàng cho biết, họ đã đặt cọc, nộp 50% tiền mua đất, thậm chí có người nộp đến 95% tiền mua đất tại nhiều dự án của công ty này. Khách hàng nộp ít nhất là hơn 400 triệu đồng, nhiều người đã nộp gần 5 tỉ đồng cho công ty.

Tuy nhiên, qua hơn một năm,khách hàng vẫn không được giao đất, công ty cũng không trả lại tiền hay lãi suất như đã cam kết. Nhiều người đi tìm hiểu, phát hiện các dự án của công ty này từ Phan Thiết đến Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc đều là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có công văn giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc, Ủy ban nhân dân TP.Phan Thiết và các cơ quan, địa phương có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh nếu đúng như thông tin phản ánh, có biện pháp xử lý nghiêm.

Qua kết quả xác minh, với hình thức hoạt động tương tự như Công ty Alibaba, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát rao bán nền các dự án "ma", bán đất nền trên đất nông nghiệp, có dấu hiệu lừa đảo. Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã xác định các dự án mà công ty Hưng Thịnh Phát rao bán đều là dự án ảo, chưa được cấp phép.

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát

Trưa 19-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can và phối hợp với Công an quận 9, TP.HCM thực hiện lệnh bắt giữ Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi), Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi thực hiện lệnh bắt giữ, cơ quan điều tra đã tiến hành di lý đối tượng về xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) để thực hiện lệnh khám xét.

Trước đó, ngày 13/11/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín đề nghị ngân hàng này tạm thời phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Hữu Kha (Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát).

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang