Bi hài bảo vệ rừng thuê người vào phá rừng

Thứ Sáu, 28/12/2018 11:36

|

(CAO) Qua điều tra, công an xác định, hai bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Roong thuê người cưa hạ cây, với lý do ngăn chặn đường không cho lâm tặc chở gỗ ra.

Ngày 28-12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết, Hạt Kiểm lâm huyện Kbang (Gia Lai) đã khởi tố vụ án hình sự khai thác gỗ trái phép và chuyển hồ sơ cho Công an huyện tiếp tục điều tra.

Trước đó, ông Đồng Anh Tuấn (SN 1988), Tổ trưởng tổ bảo vệ rừng số 3, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Roong) và ông Đậu Minh Giang (SN 1983), nhân viên bảo vệ rừng của công ty, cùng được phân công quản lý tiểu khu 21 và 27 phát hiện một điểm phá rừng.

Tuấn và Giang bàn bạc và thống nhất cắt hạ một số cây gỗ ở 2 bên đường cho đổ xuống, với mục đích ngăn không cho lâm tặc vận chuyển gỗ.

Giang đã thuê Đinh Văn Khiếu và Đinh Văn Quân đều ngụ tại xã Đắk Rong, huyện Kgang đi cắt hạ cây. Hai đối tượng được thuê làm theo sự chỉ dẫn của Tuấn và Giang. Sau khi xong việc, Giang đã trả cho Khiếu 150 nghìn đồng tiền công cắt hạ. Sự việc sau đó bị phát giác.

Một vụ phá rừng ở huyện Kbang. Ảnh minh họa

Theo kết quả kiểm tra của lực lượng chức năng huyện Kbang, vị trí gỗ bị cưa hạ cách UBND xã Đắk Rong khoảng 4km. Có tổng cộng 32 cây gỗ từ nhóm III đến VII nằm 2 bên đường mòn, bị cắt hạ bằng cưa xăng.

Khối lượng gỗ tròn thiệt hại là hơn 37,7m3, trong đó thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Roong bị cưa hạ 17 cây, khối lượng hơn 16,8m3, còn lâm phần Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Trạm Lập bị cưa hạ 15 cây, khối lượng hơn 20,9m3 gỗ.

Tại hiện trường, trừ cây gỗ dổi và một số cây hồng tùng đã bị cắt hạ trước đó, số cây gỗ còn lại do những người trên cắt hạ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang