Đồng Nhân dân tệ ‘tăng nhẹ’ sau nhiều lần phá giá

Thứ Hai, 17/08/2015 18:18  | Huy Bân

|

(CAO) Hôm nay 17-8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) tiếp tục tăng nhẹ tỷ giá tham chiếu. Động thái này được cho là nhằm trấn an giới đầu tư sau khi Nhân dân tệ bất ngờ phá giá nhiều lần.

Theo tin từ Reuters, PBoC đưa ra tỷ giá tham chiếu Nhân dân tệ áp dụng cho ngày 17-8 ở mức 6,3969 Nhân dân tệ đổi 1 USD. Trong khi đó, ngày hôm trước 6,3975 Nhân dân tệ tương đương 1 USD.

Trụ sở Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) tại Bắc Kinh - Ảnh: CNBC/Getty

Tỷ giá Nhân dân tệ mở cửa trên thị trường giao ngay ở mức 6,3941 Nhân dân tệ/USD, sau đó giảm nhẹ xuống mức 6,3943 Nhân dân tệ/USD vào giữa phiên. Trong suốt phiên sáng nay, tỷ giá đồng tiền của Trung Quốc dao động trong biên độ hẹp từ 6,3915-6,3967 Nhân dân tệ/USD.

Các nhà giao dịch nói rằng sự ổn định này của tỷ giá đồng Nhân dân tệ chủ yếu là do thị trường quyết định, chứ không phải do PBoC chỉ đạo các ngân hàng thương mại quốc doanh bán ra USD để hỗ trợ tỷ giá đồng nội tệ như những lần trước.

Việc Trung Quốc đẩy tỷ giá đồng nội tệ giảm khiến thế giới lo ngại sẽ châm ngòi một cuộc “chiến tranh tiền tệ”. Tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ bắt đầu được nâng trở lại hôm thứ 6, với mức tăng 0,05%.

“Trong ngắn hạn, đồng Nhân dân tệ có thể tiếp tục chịu áp lực giảm giá do các yếu tố nền tảng của nền kinh tế đang yếu cũng như do sức mạnh của đồng USD. Nhưng PBoC có thể can thiệp khi cần thiết”, nhà phân tích Harry Lu thuộc Macquarie phát biểu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang