Nhãn Ido được mùa, giá cao, người trồng phấn khởi

Thứ Bảy, 10/03/2018 20:57  | Nam Thanh

|

(CAO) Những ngày qua, nhiều nông dân trồng nhãn Ido ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long rất phấn khởi vì hiện mức giá của loại trái cây này đang ở mức khá cao.

Ghi nhận tại huyện Long Hồ, Vĩnh Long, nơi có diện tích trồng nhãn Ido lớn nhất tỉnh, hiện tại thương lái đến các vườn thu mua nhãn Ido đóng thùng thành phẩm với mức giá dao động từ 35 đến 40 ngàn đồng/kg, nhãn chưa đóng thành phẩm được thu mua với mức giá từ 25 đến 30 ngàn/kg.

Nông dân phấn khởi thu hoạch nhãn

Anh Tô Thanh Nỉ ở xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ cho biết, vụ này anh có 2 công nhãn Ido đang cho trái với sản lượng khoảng 6 tấn trái. Theo tính toán của anh, với mức giá này thì sau khi trừ chi phí, anh thu lãi khoảng 100 triệu đồng.

Với ưu điểm là năng suất cao, khoảng 3 tấn/công đất, cây kháng bệnh tốt, không nhiễm bệnh chổi rồng nên thời gian gần đây, nhãn Ido được nhiều nông dân ở vùng cù lao An Bình, huyện Long Hồ chọn trồng với diện tích trên 4.000 hecta, sản lượng mỗi năm trên 30 ngàn tấn và giống cây này cũng giúp nhiều hộ vươn lên làm giàu.

Nhãn Ido năm nay được mùa

Đặc biệt là nhiều nông dân đã trồng theo tiêu chuẩn Vietgap nên hiện loại nhãn này đã được xuất khẩu sang nhiều nước trong đó có các thị trường khó tính như: Anh, Mỹ,… nên giá bán khá ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang