Giám đốc 9X bán đất dự án “ma” thu lợi hàng chục tỷ đồng

Thứ Sáu, 21/02/2020 16:29  | Hoàng Quân

|

(CATP) Dù đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng nhưng giám đốc công ty bất động sản câu kết với một đối tượng vẽ ra dự án tên rất kêu sau đó phân lô, bán đất nền thu được hàng chục tỷ đồng.

Chiều 21-2, Cơ quan CSĐT Công an TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thông tin, đã vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với và ông Hoàng Văn Ngọc (SN 1991, ngụ huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhất Thành Nam (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) và ông Huỳnh Tấn Vỹ (SN 1975, ngụ P.Điện An, TX.Điện Bàn) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đất vườn nhưng các đối tượng vẽ thành dự án rồi phân lô bán nên thu lợi hàng chục tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Huỳnh Tấn Vỹ mua lại đất vườn của các hộ dân khác với diện tích hơn 4.100m2 tại khối phố Hà Dừa (P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn). Sau đó Vỹ hợp thửa thành thửa đất số 210 rồi bán cho Công ty CP Nhất Thành Nam với số tiền 16,5 tỷ đồng.

Dù đất chưa được chuyển đổi mục đích từ đất vườn sang đất ở, chưa đủ các điều kiện, thủ tục nhưng Ngọc và Vỹ đã “vẽ dự án ma” với tên gọi rất kêu là “Coco Green Home”. Công ty CP Nhất Thành Nam còn cho thi công đường bê tông nội bộ và phân khu đất thành 40 lô, đem bán cho 34 khách hàng, thu được hàng chục tỷ đồng.

Khách hàng bỏ nhiều tiền mua đất nhưng mãi không nhận được sổ đỏ như theo cam kết của Công ty CP Nhất Thành Nam nên yêu cầu trả lại tiền và những người trên trả lại gần 10 tỷ đồng tiền đặt cọc cho khách hàng. Một số người làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang