Bắt nữ giám đốc lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Thứ Bảy, 22/09/2018 14:11  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 22-9, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã di lý đối tượng Trịnh Thu Trang (33 tuổi) trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, trốn truy nã tại Tp.Hải Phòng về đơn vị để tiếp tục điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2015, Trang cùng chồng thành lập Công ty TNHH thương mại, dịch vụ phân phối Bảo Nguyên, do Trang làm Giám đốc. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực phân phối thuốc lá cho một số đối tác ở TP.HCM, Khánh Hoà và có trụ sở tại nhà riêng của Trang.

Để huy động tiền phục vụ cho việc kinh doanh, trong các năm 2016 và 2017, Trang đã đứng ra cầm cố nhà, đất, vay ngân hàng và một số cá nhân khác với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời hạn trả nợ thì Trang không còn khả năng để thanh toán.

Đối tượng Trang tại cơ quan điều tra

Cuối năm 2017, do không chịu được áp lực, chồng của Trang đã treo cổ tìm đến cái chết, còn Trang bỏ trốn khỏi địa phương. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trịnh Thu Trang.

Vì Trang đã bỏ trốn khỏi địa phương nên ngày 6-9-2018 Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc. Căn cứ vào các đặc điểm nhận dạng, Công an TP.Hải Phòng đã bắt được Trang khi đang ẩn náu tại nhà của một người thân ở xã An Đồng, huyện An Dương và giao cho Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang