Giám đốc Công ty Angel Lina bị phong tỏa tài sản

Thứ Tư, 06/11/2019 16:53

|

(CATP) Ngày 5-11, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã phong tỏa tài khoản, tài sản của bị can Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi, ngụ Q4; Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn và đầu tư Angel Lina, gọi tắt là Công ty Angel Lina).

Như Báo Công an TPHCM thông tin, Nhung bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 2-11 vừa qua. Ngay sau khi Nhung bị bắt, có hơn 30 người là nạn nhân đến cơ quan điều tra trình báo, tố cáo hành vi lừa đảo của Nhung và các đối tượng khác liên quan.

Theo cơ quan điều tra, Nhung là Giám đốc Công ty Angel Lina và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất vàng Hoàng Gia (địa chỉ tại số R4-83 Hưng Gia 1, P.Tân Phong, Q7). Với "chiêu" mời gọi ký hợp đồng góp vốn, đặt cọc mua đất nền tại 9 dự án không có thật, Nhung cùng một số đối tượng khác đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền rất lớn của nhiều người.

Phạm Thị Tuyết Nhung tại cơ quan công an

Chín dự án "ma" được công ty của Nhung "vẽ" ra gồm các khu dân cư: Triều An (P.An Lạc), Tây Lân (P.Tân Tạo), đường Liên khu 5-6 (P.Bình Hưng Hòa B), đường Nguyễn Thị Tú (P.Bình Hưng Hòa B, cùng Q.Bình Tân), Bùi Thanh Khiết (TT.Tân Túc, H.Bình Chánh), P.Linh Trung (Q.Thủ Đức), Đỗ Xuân Hợp (P.Phước Long B, Q9), P.Đông Hưng Thuận (Q12) và khu nhà ở đường Phạm Văn Sáng (xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn).

Cơ quan điều tra xác định, Nhung biết rõ những khu đất mà công ty Nhung làm dự án không đủ cơ sở pháp lý, chưa sang tên, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nằm trong quy hoạch; nhưng các đối tượng vẫn cố tình quảng cáo sai sự thật để lừa bán đất cho nhiều người. Hành vi của Nhung đã cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tiếp nhận hơn 200 đơn tố cáo của các nạn nhân bị lừa mua dự án "ma" của Công ty Angel Lina, với số tiền chiếm đoạt là hơn 285 tỷ đồng. Cơ quan điều tra khuyến cáo, người dân cần cảnh giác với các dự án rao bán đất nền. Khi có nhu cầu mua, người dân cần đến cơ quan chức năng tại địa phương để kiểm tra thông tin xem dự án đó có thật hay không và có được các cơ quan chức năng cấp phép hay không, nhằm tránh rơi vào cảnh "tiền mất, tật mang". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang