Lập 33 công ty "ma" trong 5 năm để mua bán hóa đơn

Thứ Bảy, 18/01/2020 21:48  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng, với số tiền giao dịch thể hiện qua hóa đơn lên đến nhiều tỷ đồng.

Phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng

Lực lượng chức năng cho biết, cầm đầu đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng là Quản Trọng Công (SN 1991, quê Hải Phòng). Qua điều tra, cơ quan Công an làm rõ trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây, Công đã lập 33 công ty "ma", mục đích là để bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, nhiều tờ hóa đơn thể hiện số tiền rất lớn, lên tới vài tỷ đồng, trong đó có cả các doanh nghiệp nhà nước cũng "hợp tác" với Công. Để đối phó cơ quan chức năng, Công đã thỏa thuận với các “đối tác” mua hóa đơn để họ chuyển tiền qua tài khoản của Công, sau đó Công rút tiền ra trả lại.

Bên cạnh đó, Công thường tìm mua các doanh nghiệp cũ với giá 30 - 40 triệu đồng/doanh nghiệp, sau đó đến các hiệu cầm đồ mua giấy tờ tùy thân mà khách bỏ lại, sang tên cho những người có giấy tờ tủy thân bỏ lại và cho họ làm giám đốc.

Hành vi này của Công nhằm mục đích là để những vị “giám đốc” mà Công phong cho không biết về hoạt động của công ty và nếu lực lượng chức năng phát hiện thì cũng sẽ không tìm ra tung tích của Công.

Lực lượng chức năng đang được điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang