Liên tiếp phát hiện hàng cấm, Hải quan sân bay được thưởng nóng

Thứ Ba, 21/06/2016 05:07

|

(CAO) Liên tiếp trong thời gian vừa qua, Hải quan sân bay đã kịp thời ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy được cất giấu tinh vi, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia.

Chiều nay 20-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, đơn vị này vừa vinh dự đón nhận Bằng khen và thưởng nóng do đoàn công tác của lãnh đạo Thành uỷ và UBND TP.HCM trao.

Ông Trần Thế Lưu - Trưởng Ban Nội chính Thành uỷ và ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận các thành tích xuất sắc của Chi cục trong việc liên tiếp phát hiện và bắt giữ các vụ vận chuyển trái phép ma tuý, vũ khí...

Trong các tháng 4, 5 và đầu tháng 6 năm nay, Hải quan sân bay đã chủ động phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Đội Kiểm soát phòng chống ma tuý (Cục Hải quan TP.HCM) và các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP.HCM kiểm tra, phát hiện nhiều lô hàng vận chuyển trái phép. 

Một vụ vận chuyển súng qua đường hàng không bị phát hiện 

Về ma tuý, đã phát hiện 7 vụ vận chuyển, thu giữ 1,1 tấn lá “KHAT” có chứa chất ma tuý Cathione bị cấm sử dụng theo quy định của Chính phủ, 2,723 kg heroin và 2,58 kg ma tuý đá. Về vũ khí các loại, phát hiện 6 vụ việc, thu giữ 11 khẩu súng ngắn, 1 khẩu súng hơi, 1 thân nỏ bắn cung, 23.550 viên đạn, 2 bình xịt hơi cay và linh kiện, bộ phận của súng.

Các vụ việc được xử lý theo quy định pháp luật, đồng thời giúp cơ quan chức năng lần tìm ra ổ nhóm, đường dây hoạt động của các đối tượng.

Lá cây lạ chứa chất ma túy cực mạnh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang