Sai phạm hàng loạt, Trung tâm GDTX tỉnh Bình Phước bị kiến nghị thu hồi hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 14/10/2015 16:57  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Ngày 11-10, qua kiểm tra, xác minh của các cơ quan chức năng cho thấy nội dung đơn tố cáo và thông tin báo chí phản ánh về những sai phạm tài chính cũng như công tác chuyên môn tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước là có cơ sở.

Theo biên bản kết quả xác minh, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước từ năm 2010-2015, ông Nguyễn Văn Thanh đã để xảy ra nhiều sai phạm khá nghiệm trọng, kéo dài.

Cụ thể, về chuyên môn, từ năm 2011-2012, người đứng đầu trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước phân công chuyên môn giảng dạy không hợp lý gây bức xúc cho nhiều giáo viên, nhiều thầy cô bị thiếu tiết so với quy định, thậm chí vị giám đốc này còn để cho nhiều giáo viên dạy lệch môn so với chuyên môn của mình.

Như trường hợp của ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, trình độ của ông Sơn là cử nhân chính trị nhưng lại bị "điều" sang dạy Địa lý lớp 10.

Không những vậy, giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước còn thường xuyên phân công công việc theo kiểu ngẫu hứng như trường hợp của bà Lê Thị Lan, ông Thanh đã để cho bà kiêm nhiệm cùng lúc 3 vị trí là thư ký hội đồng, chủ tịch công đoàn và phó trưởng phòng hành chính trái quy định.

Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước, nơi bị kiến nghị thu hồi hàng trăm triệu đồng vì sai phạm hàng loạt - Ảnh: Oanh Nguyên

Bên cạnh đó, ông Thanh còn ưu ái cho cô Nguyễn Thị Hồng Thanh cùng một lúc chủ nhiệm 3 lớp khiến giáo viên này dư rất nhiều tiết, trong khi đó, nhiều giáo viên khác vẫn thiếu hơn 200 tiết dạy. Có thời điểm, cô Hồng Thanh chủ nhiệm tới 4 lớp cùng lúc, khiến cô giáo này bị cơ quan kiểm tra kiến nghị thu hồi số tiền tăng giờ trong hơn một năm với hơn 200 tiết dạy.

Cũng vì năng lực quản lý yếu kém của lãnh đạo trung tâm này nên trong năm học 2012-2013, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước thiếu hơn 1.200 tiết dạy, tính toán bố trí không khoa học nên phải tăng giờ 1.700 tiết. Tình trạng này không được ông Thanh khắc phục khiến trung tâm tiếp tục lún sâu vào sai phạm. Trong năm 2013 -2014, số tiết trả tăng giờ lên tới trên 2.800 tiết...

Điều lạ là trong năm học 2013-2014, ông Thanh dù vẫn đương nhiệm chức giám đốc Trung tâm nhưng vẫn đứng ra chủ nhiệm một  lớp phổ cập và dù chỉ dạy 30% tiết nhưng ông vẫn được truy lĩnh trọn gói số tiền hơn 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, do đặt nặng vẫn đề thành tích nên mặc dù kết quả thi cử đã có rồi nhưng giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước vẫn chỉ đạo các giáo viên kiểm tra lại để lấy thành tích khiến rất nhiều giáo viên trong trung tâm bức xúc phản đối. Những sai phạm trên gây lãng phí tiền của nhà nước, buộc phải thu hồi trên 175 triệu đồng tiền thừa giờ không đúng quy định.

Không chỉ sai phạm trong công tác chuyên môn, trong công tác tài chính, từ 2010 đến 215, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước, mà cụ thể là ông Nguyễn Văn Thanh, giám đốc Trung tâm cũng để xảy ra nhiều sai phạm như việc tiếp khách không ghi rõ đối tượng, thời gian mà chỉ kèm theo lịch giảng dạy để thanh toán.

Tất toán các chứng từ thanh toán tiếp khách đều không có ý kiến phân công của Ban giám đốc; giám đốc Trung tâm làm hóa đơn tiếp khách khống trong thời gian đi học cao học; thậm chí để cho nhân viên thanh toán tiền tiếp khách trước cả tháng khi khách đến; định mức cho thuê hội trường, phòng học của trung tâm không đưa vào quy chế chi tiêu và thông qua công đoàn...

Ông Thanh hợp đồng với Sở nội vụ Bình Phước ôn thi lớp đại học luật Bình Phước nhưng không có hợp đồng, ngày tháng cũng như biên bản thanh lý. Cụ thể, ông Thanh chi chuyển tiền 44 triệu đồng cho Sở Nội vụ Bình Phước nhưng không có chữ ký của kế toán trưởng, không có văn bản kèm theo...

Từ những sai phạm có hệ thống trên, gây lãng phí tiền của nhà nước, hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đang kiến nghị thu hồi số tiền sai phạm lên tới hàng trăm triệu đồng, đồng thời có hình thức kiểm điểm đối với giám đốc trung tâm vì đã để xảy ra sai phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang