Tạm giữ 6 phương tiện khai thác cát trái phép trên sông Mỏ Nhát

Thứ Bảy, 05/12/2015 09:38  | Đức Định

|

(CAO) Tại thời điểm kiểm tra, có khoảng 10 phương tiện đang hút và vận chuyển cát sang xà lan lớn. 4 phương tiện đã bỏ chạy; số còn lại đang cố bơm cát ra ngoài hòng phi tang.

Khoảng 3 giờ ngày 4-12, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã bắt quả tang 6 phương tiện (2 xà lan, 2 ghe và 2 tàu sắt) đang thực hiện hành vi bơm, hút cát trái phép tại khu vực này.

Tổng số cát trên 6 phương tiện bị bắt giữ ước tính khoảng 300m3.

Tổng số cát trên 6 phương tiện ước tính khoảng 300m3

Tại thời điểm kiểm tra, có khoảng 10 phương tiện đang hút và vận chuyển cát sang xà lan lớn. 4 phương tiện đã bỏ chạy; số còn lại đang cố bơm cát ra ngoài hòng phi tang.

Bộ đội Biên phòng cửa khẩu cảng BR-VT đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 6 phương tiện và tang vật, đưa về cảng Hà Lộc (phường 11, TP. Vũng Tàu) để phục vụ công tác điều tra, xác minh, làm rõ.

Được biết, trong số 6 phương tiện trên thì có phương tiện từng bị bắt giữ trong vụ khai thác gần 2.000m3 cát trái phép cũng tại trên sông Mỏ Nhất vào ngày 4-4-2015.

Cơ quan chức năng bắt quả tang 6 phương tiện đang thực hiện hành vi bơm, hút cát trái phép tại khu vực này

Theo Thượng tá Nguyễn Nhuận Quỳnh, Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng BRVT, thì tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Mỏ nhát cũng như trên địa bàn tỉnh BRVT đang rất nóng do nhu cầu san lấp, xây dụng nhiều, trong đó nguồn cung đã cạn. Để ngăn chặn tình trạng này cần phải có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành chức năng, sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương và đặc biệt là phải xử lý mạnh tay đối với những đối tượng cố tình vi phạm.

Được biết, các ghe hút này sẽ làm nhiệm vụ hút cát và bán cho các sà lan thu mua lại với giá từ 25 đến 30 nghìn/m3. Sau đó, từ các sà lan nhỏ mới vận chuyển qua và bán lại cho các sà lan lớn hơn rồi vận chuyển đi nhiều tỉnh thành để bán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang