Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất:

Tạm giữ một phụ nữ buôn lậu da báo, ngà voi

Chủ Nhật, 14/05/2017 16:58

|

(CAO) Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Cục Hải quan TP.HCM, ngày 14-5, đơn vị này vừa phối hợp các lực lượng chống buôn lậu phía Nam phát hiện một vụ buôn lậu động vât quý hiếm trong sách Đỏ.

Cơ quan chức năng kiểm tra số hàng hoá trên

Lực lượng phối hợp phát hiện, tạm giữ một phụ nữ 62 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhập cảnh trên chuyến bay từ Châu Phi về Việt Nam.

Đối tượng vận chuyển trái phép gần 4kg ngà voi đã được cắt khúc, 9 cái đuôi voi, nhiều loại móng vuốt và đặc biệt còn có 3 bộ da của loài báo gấm Châu Phi, đây là loài quý hiếm đang nằm trong sách Đỏ cần được bảo vệ. Giá trị tang vật ước tính hơn 2 tỷ đồng.

Đối tượng này đã cất giấu rất tinh vi số hàng trên trong hành lý cá nhân và vật dụng gia đình nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ trinh sát và thu thập thông tin, cơ quan hải quan đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc trên.

Giấu sản phẩm động vật hoang dã trong bụng cá hồi đem về Việt Nam
 

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đang tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ đường dây, hành vi vi phạm của các đối tượng.

Trong 1 tháng qua, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và khởi tố nhiều vụ buôn hàng quốc cấm, trị giá hơn 10 tỷ đồng, gồm: bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 5kg sừng tê giác đen; 1,5kg tê giác hai sừng Châu Phi (Diceros bicornis) và hơn 4kg các sản phẩm chế tác từ ngà voi và vảy con tê tê.

Bình luận (0)

Lên đầu trang