Phú Yên:

Thủ quỹ tráo tiền âm phủ, 2 nguyên hiệu phó Trường Chính trị tỉnh bị khởi tố

Chủ Nhật, 19/02/2017 10:20  | Tường Vân

|

(CAO) Sau khi rút ruột gần 1 tỷ đồng, để che dấu hành vi của mình, Trịnh Kim Hoa đã mua nhiều cọc tiền âm phủ bỏ vào két sắt. Tuy nhiên, hành vi này đã bị phát hiện và Hoa bị bắt ngay sau đó.

Hiệu trưởng bị tố lập hồ sơ giả, chi sai nhiều khoản tiền
 

Ngày 18-2, Công an Phú Yên đã tống đạt quyết khởi tố bị can Nguyễn Thị Tuyết Nga (43 tuổi, nguyên hiệu phó Trường Chính trị tỉnh Phú Yên), Lê Văn Sự (64 tuổi, nguyên hiệu phó) cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ án này, trước đó vào trung tuần tháng 8-2015, Phòng PC46 Công an tỉnh Phú Yên cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Thị Kim Hoa (kế toán trường Chính trị tỉnh Phú Yên) và Trịnh Thị Hoa (thủ quỹ trường này) về tội tham ô tài sản.

Trường Chính trị tỉnh Phú Yên, nơi xảy ra sự việc

Theo kết quả điều tra, trong những năm qua, trường Chính trị Phú Yên đã tổ chức các lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính học tại trường và có hỗ trợ tiền ăn cho các học viên. Tuy nhiên, từ tháng 11-2008 đến tháng 6-2015, Vũ Thị Kim Hoa và Trịnh Thị Hoa đã lập khống nhiều chứng từ, giả mạo chữ ký của giáo viên chủ nhiệm, học viên vắng mặt để ký nhận tiền, lập khống danh sách mở một số lớp học, những lớp đã bế giảng ra trường để lấy tiền và giả chữ ký chủ tài khoản của trường để rút gần 1 tỉ đồng. Ngoài ra, Vũ Thị Kim Hoa và Trịnh Thị Hoa còn tẩy xóa, thay đổi một số chứng từ liên quan đến việc thu chi tài chính của học viên.

Ngày 10-7-2015, hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Phú Yên thành lập đoàn kiểm tra đột xuất về tài chính kế toán của trường. Qua kiểm tra thì phát hiện sự việc.

Để che dấu hành vi của mình, Trịnh Thị Hoa đã mua nhiều cọc tiền âm phủ bỏ vào két sắt để đối phó với nhà trường.

Do có liên quan đến vụ án này, ngay sau đó cơ quan điều tra đã ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Tuyết Nga và Lê Văn Sự để mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang