Thúc đẩy nông nghiệp xanh, phát triển bền vững rau quả

Thứ Ba, 27/02/2024 20:15

|

(CAO) Ngày 27/2, tại Gia Lai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức hội thảo tổng kết hoạt động năm 2023 và lập kế hoạch năm 2024 của Nhóm công tác PPP (đối tác công tư) về rau quả và Ngày hội thu hoạch khoai tây ở Gia Lai.

Hội thảo diễn ra với chủ đề “Thúc đẩy nông nghiệp xanh phát triển bền vững các chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ và xuất khẩu rau quả".

Tại đây, các thành viên nhóm khối công và tư, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các doanh nghiệp đã đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn nhằm thúc đẩy nông nghiệp xanh, phát triển bền vững các chuỗi giá trị nông sản rau quả.

Các đại biểu tham gia hội thảo.

Một trong những dự án được các đại biểu và nông dân quan tâm là chương trình sản xuất khoai tây bền vững do Syngenta, PepsiCo - đồng trưởng nhóm, phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và các đơn vị triển triển khai từ năm 2019.

Thành công của dự án sản xuất khoai tây bền vững giúp nâng cao thu nhập người dân, hướng đến phát triển nông nghiệp xanh, thân thiện với môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm phát thải carbon và ô nhiễm môi trường.

Thu hoạch khoai tây theo mô hình bền vững.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu và nông dân của các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng còn được tham quan mô hình liên kết sản xuất khoai tây bền vững để tìm hiểu các giải pháp về giống; giải pháp canh tác; giải pháp quản lý sâu bệnh cũng như các giải pháp về công nghệ drone, tưới, SFI… và tham gia thu hoạch khoai tây chất lượng quốc tế.

Các đại biểu tham gia thu hoạch khoai tây cùng nông dân.

Từ năm 2010, Nhóm Công tác PPP, được Bộ NN-PTNT thành lập và hoạt động trong khuôn khổ Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV), hướng tới giải quyết các nút thắt và khai thác tiềm năng của ngành.

Các đại biểu tham quan mô hình.

Hợp tác công tư (PPP) là một công cụ quan trọng để thu hút đầu tư vào chế biến sâu, gia tăng giá trị và đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như phát triển các mô hình liên kết chuỗi giá trị ngành hàng tiên tiến, hiệu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang