HAGL cam kết không để tái diễn tình trạng ô nhiễm nguồn nước

Thứ Tư, 18/11/2015 11:03  | Sơn Mocau

|

(CAO) Vừa qua có một số thông tin nước thải từ trại bò của Hoàng Anh Gia Lai gây ô nhiễm môi trường, báo Công an TP đã phỏng vấn ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch tập Hoàng Anh Gia Lai.

Liên quan đến việc nguồn nước máy tại thị xã An Khê tỉnh Gia Lai bị nhiễm bẩn từ trại bò của Công ty Chăn nuôi Gia Lai thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết: “Việc gây ô nhiễm từ trại bò ra bên ngoài ảnh hưởng đến người dân là sự việc đáng tiếc, xuất phát từ sự cố nhỏ. Chúng tôi không bao giờ mong muốn việc sản xuất kinh doanh của mình gây ảnh hưởng cho người dân và địa phương. Hoàng Anh Gia Lai đã chỉ đạo Công ty Chăn nuôi Gia Lai phải khắc phục ngay, không để tình trạng ô nhiễm tái diễn”

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, tình trạng nước thải từ trại bò rò rỉ ra bên ngoài xảy ra cách đây nhiều tháng, đến nay đơn vị nuôi bò đã và đang khắc phục một cách triệt để. Hoàng Anh Gia Lai là tập đoàn lớn, nhiều trang trại nuôi bò trên khắp cả nước, các trang trại này được đầu tư bài bản, trong đó việc xử lý phân và các chất thải khác được coi trọng đặc biệt.

Bò được nuôi trong trại có mái che, mặt đất được phủ bêtông rất dày nên không thể có việc chất thải ngấm xuống lòng đất được. Phân thải được xử lý theo quy trình khép kín và dùng đó làm nguồn thu lớn cho tập đoàn….

Bình luận (0)

Lên đầu trang