Vụ gỗ lậu "khủng" ở Đắk Nông: Đình chỉ 4 sĩ quan biên phòng

Thứ Tư, 02/05/2018 19:50  | Bảo Bình

|

(CAO) Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ của Đồn biên phòng 747 và 749 thuộc Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk vì thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn.

Chiều 2-5, Đại tá Tống Anh Tuấn, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cho biết, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ của hai Đồn biên phòng 747 và 749 gồm: Thượng tá Cao Hữu Tùng (Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747), Trung tá Bùi Khắc Hiệp (Chính trị viên, Đồn phó Biên phòng 747), Trung tá Phạm Công Khanh (Chính trị viên Đồn Biên phòng 749) và Đại úy Trần Tiến Vinh (Đồn Phó quân sự, trực chỉ huy Đồn Biên phòng 749) vì thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn được giao, để gây ra dư luận xấu cho lực lượng trong vụ việc vận chuyển, mua bán gỗ lậu của Phan Hữu Phượng (Phượng “râu”).

Lán trại tập kết gỗ lậu của Phượng "râu" nằm gần Đồn Biên phòng 747

“Về việc có hay không 2 xe gỗ bị cơ quan công an bắt tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, Đắk Nông đi qua các đồn biên phòng 747 và 749 thì phải đợi kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra. Nếu cán bộ nào có dính líu đến tiêu cực sẽ kỷ luật nghiêm, không có bao che, dung túng”, đại tá Tuấn cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng ngày 27-4-2018, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an đã bắt quả tang 4 đối tượng điều khiển 2 ô tô chở đầy gỗ không có giấy tờ hợp pháp. Các đối tượng khai nhận số gỗ này do Phượng “râu” thuê chở từ khu vực lán trại ở tiểu khu 464, gần Đồn Biên phòng 747.

Cùng thời điểm, công an đã ập vào kiểm tra xưởng gỗ của Phượng “râu” tại thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, Đắk Nông) và lán trại khai thác gỗ của ông trùm này tại khu vực biên giới.

Vào thời điểm bị vây bắt, Phượng “râu” cũng có mặt tại lán trại. Bị động, gã vội lên xe bỏ trốn nhưng đã bị trinh sát đón lõng ngay cửa rừng bắt giữ.

Tại lán trại của trùm gỗ Phượng “râu”, cơ quan công an phát hiện, thu giữ nhiều phương tiện, công cụ các loại phục vụ việc khai thác, vận chuyển gỗ, gồm: 3 xe máy kéo, 4 xe reo không có biển kiểm soát, 4 cưa máy, 2 cân để mua gỗ, 50 can dầu máy các loại, thùng phuy đựng dầu và một số dụng cụ khác.

Quanh khu vực lán trại, có đến 3 điểm tập kết gỗ chưa phân loại. Tại 3 nhà kho của Phượng “râu” (tại thị trấn Ea T’ling), cất trữ một số lượng lớn gỗ quý hiếm, có thể lên đến hàng ngàn mét khối. Nhiều khối gỗ quý đã chế tác thành phẩm. Phượng "râu" và 4 đối tượng đã bị bắt giam để điều tra về hành vi vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Tối 27-4, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nhà riêng của Phượng "râu" tại TDP.2, thị trấn Ea T’ling. trong quá trình khám xét, thu thập tư liệu chứng cứ, cơ quan điều tra đã thu thập được 4 quyển sổ sách có nội dung ghi chép chi tiết về việc đường dây gỗ lậu của Phượng 'râu' đã chung chi cho các cơ quan chức năng với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Đến ngày 1-5, một đàn em thân tín của Phượng “râu” là Nguyễn Hoàng Trang (SN 1982, trú xã Ninh Hải, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã bị cơ quan công an bắt khẩn cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang