10 thủ thuật hệ điều hành Android có thể làm được mà không phải ai cũng biết

Thứ Năm, 17/12/2015 08:03  | Thư Văn

|

(CAO) Tiềm năng mà những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành Android có thể mang lại là rất lớn. Tuy nhiên, nhiều lúc do chưa cần đến nên bạn chưa khám phá hết “giới hạn” của chúng.

Điều có thể dễ dàng nhận thấy là việc một số thiết bị gần như biến mất bởi sự xâm lấn của smartphone. Có thể kể đến vài trường hợp như: đồng hồ, máy nghe nhạc MP3,... Thế nhưng chiếc smartphone của bạn vẫn đang tồn tại một số tính năng “ẩn” hấp dẫn mà có thể bạn chưa bao giờ thử.

1. Dùng giọng nói tìm kiếm mà không cần mở màn hình

Để biết điện thoại đang sử dụng có tính năng này hay không thì cần setup cài đặt như sau: Google settings > Search and Now > Voice > OK Google Detection > Always on. Dù vậy, tính năng này chỉ thực sự ổn khi Google nhận dạng ra giọng nói của người dùng, sau một thời gian “luyện giọng”.

2. Khóa hoặc hủy dữ liệu khi bị mất điện thoại

Nhiều khi điện thoại bị mất cũng không quan trọng bằng những thông tin cá nhân có trong đó. Chính vì thế, tính năng Android Device Manager (ADM) cho phép bạn truy tìm địa điểm và hủy dữ liệu khi bị mất điện thoại. Để kích hoạt, chỉ cần chọn trong Settings > Security > Device Administrators.

3. Sáng tạo theme màu tối trên Android Marshmallow

Để thực hiện, vào Settings > Accessibility > Color inversion (một vài thiết bị có chế độ Invert colors ngay trong Quick Settings, thì bạn chỉ cần bấm vào đó là xong) để đảo chế độ hiển thị màu sắc trên màn hình. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi xem các đoạn text trong phòng tối hoặc duyệt các nội dung dưới ánh sáng trực tiếp như: ánh đèn, mặt trời,...

4. Truy cập các tab của trình duyệt Chrome từ thiết bị khác

Khi mở một tab mới trên Chrome, bạn sẽ nhìn thấy lựa chọn "Recent tabs" ở góc dưới, bên phải. Bấm vào đây, ứng dụng sẽ dẫn bạn tới các địa chỉ trang web đang được mở trên Chrome từ các thiết bị khác cũng đăng nhập trên cùng một tài khoản Google và bạn có thể nhanh chóng truy cập vào những địa chỉ này ngay trên smartphone của mình.

5. Để lại lời nhắn “cố định”

Nếu bạn bị mất điện thoại việc để lại thông điệp trên màn hình sẽ phần nào giúp cho những người tốt bụng dễ liên lạc hơn để trả lại điện thoại cho bạn. Để mở tính năng này, bạn cần vào Settings > Security > Lock screen message và địa chỉ nhà, email hay bất cứ gì bạn muốn.

6. Số hóa dữ liệu

Nếu bạn muốn scan tài liệu trên điện thoại, bạn chỉ cần chụp ảnh lại, sau đó dùng Google Drive chuyển đổi định dạng sang PDF và nhận dạng ký tự trên ảnh gốc. Tính năng này có thể sử dụng với cả những bức ảnh hoặc tài liệu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng của những bên thứ 3 như: CamScanner hay Evernote.

7. Biến điện thoại thành trạm phát Wi-Fi

Vào Settings > More > Tethering & portable hotspot, chọn kích hoạt là bạn đã có một trạm thu phát Wi-Fi di động cho các thiết bị khác. Dĩ nhiên, khi đã kích hoạt, chiếc điện thoại của bạn không còn truy cập mạng được nữa.

8. La bàn số và dự báo thời tiết

Để tận dụng la bàn số của smartphone, bạn có thể download các ứng dụng như: Smart Compass hay AndroiTS Compass Free trên Play Store. Ngoài ra, một số smartphone hiện đại còn được trang bị tính năng dự đoán hướng gió trong các ứng dụng như: Barometer, Altimeter Dash Clock hay Barometer Monitor, giúp người dùng có được những dự báo thời tiết tương đối chính xác.

9. Scan mã vạch

Ứng dụng Barcode Scanner có thể giúp đọc các mã vạch QR hay mã vạch truyền thống, Ngoài ra, trên Google Play Store còn rất nhiều các ứng dụng khác với tính năng tương tự. Qua đó, giúp người dùng có thể quét mã vạch để kiểm tra giá hàng và so sánh trên các trang web bán hàng.

10. Theo dõi việc luyện tập thể dục

Để thực hiện điều này thì ứng dụng Google Fit là một lựa chọn tốt để bắt đầu nhưng ngoài ra cũng có rất nhiều những ứng dụng theo dõi việc luyện tập thể dục thể thao nổi tiếng khác. Chúng giúp bạn kiểm soát được khối lượng tập luyện, theo dõi nhịp tim,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang