6 tính năng không còn xuất hiện trên iOS 11

Thứ Bảy, 17/06/2017 08:08

|

(CAO) iOS 11 sẽ mang đến cho người dùng một số tính năng và cải tiến mới thú vị, App Store và Control Center cùng một vài ứng dụng khác cũng được thiết kế lại. Tuy nhiên, một vài tính năng vốn rất quen thuộc sẽ không còn xuất hiện trên iOS 11.

Ngoài việc nâng cấp, cập nhật thêm các tính năng mới, Apple cũng đã gỡ bỏ một số tính năng của những phiên bản iOS cũ trước đó. Điển hình là 6 tính năng trên iOS 10 đã bị xóa khỏi iOS 11 beta.

Tích hợp ứng dụng truyền thông, mạng xã hội

Trên iOS 11, Apple đã gỡ bỏ tính năng tích hợp các ứng dụng truyền thông và mạng xã hội như Facebook, Twitter, Vimeo, và Flickr. Trước đây, người dùng có thể tìm thấy các ứng dụng này trong phần cài đặt nhưng giờ đây nó đã bị xóa trên iOS 11.

Tính năng này cho phép người dùng lưu thông tin tài khoản ứng dụng truyền thông, mạng xã hội và dễ dàng sử dụng. Hầu hết người dùng không quan tâm nhiều tới tính năng này vì vậy việc gỡ bỏ nó cũng sẽ không gây nhiều ảnh hưởng.

Vuốt lên để tắt ứng dụng trên iPad

Trong iOS 10 và các phiên bản trước, khi muốn tắt ứng dụng người dùng chỉ cần mở App Switcher và vuốt lên. Còn trên iOS 11, tính năng này không còn hoạt động trên iPad, thay vào đó người dùng sẽ phải nhấn giữ một ứng dụng trong App Switcher và chọn nút X để tắt.

Nhiều người sử dụng không đánh giá cao việc loại bỏ tính năng này và thay thế bằng cách nhấn giữ vì nó khá bất tiện.

Chuyển đổi các Apps với 3D Touch

Một trong những tính năng thú vị của iOS 10 là người dùng có thể vuốt sang trái để sử dụng 3D Touch mở App Switcher hoặc xem lại ứng dụng đã mở trước đó. Tính năng này nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trên iOS 11 như không hoạt động trong iOS 11.

Hỗ trợ ứng dụng 32 bit

Apple đã chính thức ngưng hỗ trợ các ứng dụng 32-bit, điều này đồng nghĩa các nhà phát triển phải cập nhật ứng dụng lên 64-bit hoặc phải chấp nhận ứng dụng của mình không sẽ không thể cài đặt trên iOS 11.

Nếu cố tải xuống ứng dụng 32-bit trên iOS 11, người dùng sẽ nhận được thông báo lỗi và ngăn ứng dụng tải xuống.

Tìm kiếm ứng dụng trong App Store

Khi mở mục Purchased trong App Store, người dùng có thể kéo xuống để xuất hiện thanh tìm kiếm và cho phép người sử dụng tìm ứng dụng đã mua trước đó.

Đây là một tính năng hữu ích giúp người dùng đỡ tốn thời gian tìm kiếm ứng dụng nhưng thật không may iOS 11 đã bỏ thanh tìm kiếm.

iCloud Drive

iCloud Drive đã bị xóa trong iOS 11, nó đã được thay thế bằng một ứng dụng khác được gọi là Files. Đây là trung tâm quản lý tệp trên ổ đĩa cục bộ, nó sẽ bao gồm cả iCloud Drive cũng như các dịch vụ đám mây của bên thứ ba.

Files cung cấp các tính năng như nhóm các tệp riêng lẻ vào các thư mục, lồng thư mục vào nhau, chức năng kéo, thả, chế độ xem lưới và nhiều tính năng khác.

Vì iOS 11 hiện đang trong giai đoạn beta, vì vậy Apple có thể sẽ thay đổi quyết định bất cứ lúc nào và giữ lại một số tính năng mà người dùng cho là hữu ích trên bản iOS 11 chính thức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang