Triệu phú đô la 'nghỉ hưu' ở tuổi 40 để đi du lịch vòng quanh thế giới

Thứ Hai, 12/06/2017 07:46  | Đồng Thần

|

(CAO) Tom Anderson đồng sáng lập Myspace vào tháng 8-2003, khi đó anh 32 tuổi và giữ chức Chủ tịch công ty. Sau khi bán lại Myspace, Anderson đã dành toàn bộ thời gian cho đam mê kiến trúc, thiết kế và du lịch vòng quanh thế giới.

Đã từng có thời điểm vào năm 2008, khoảng 80 triệu người dùng mạng xã hội Myspace chỉ tính riêng tại Mỹ. Trái lại, với những triệu phú khác, Anderson không còn quá "mặn mà" với công việc. Anh sở hữu 3 căn nhà ở Las Vegas, Los Angeles, Hawaii và thường xuyên di chuyển giữa các nơi.

Hiện tại, công việc ưa thích nhất của anh là đi du lịch và chụp ảnh, Anderson chia sẻ: "Khi tôi rời công việc của mình, tôi nghĩ phải có một hướng đi mới. Bạn không thể cứ chỉ kiếm tiền trong khi cuộc sống của bạn là hữu hạn. Tôi biết mình cần gì, yêu thích gì, thế nên thay vì lại lao vào công việc, tôi quyết định đuổi theo những đam mê của bản thân. Tôi mua một mảnh đất trống, tự thiết kế và xây dựng theo ý thích. Sau đó, tôi bán chúng, rồi chuyển đi nơi khác và bắt đầu mọi thứ lại từ đầu.

Song hành với việc khám phá bản thân, tôi muốn tìm hiểu các nền văn hóa, con người,... và ghi lại những cảm xúc của mình thông qua các bức ảnh. Đã có nhiều lời đề nghị nhưng tôi không coi nhiếp ảnh như một nghề, tôi không "gắn nó" với các thương hiệu để quảng cáo hay bán các bức ảnh của mình. Đơn giản tôi muốn cuộc sống là chính nó, chứ không phải liên tục vận động vì công việc".

*** Nếu bạn muốn theo dõi hành trình của Tom Anderson thì có thể xem thêm trên Instagram.

Bình luận (0)

Lên đầu trang