Apple giới thiệu iOS 11 với hàng loạt cải tiến

Thứ Năm, 08/06/2017 01:35

|

(CAO) Ngôi sao của sự kiện WWDC 2017 lần này chính là iOS 11, hệ điều hành mới của Apple dành cho iPhone và iPad với một loạt các tính năng mới và cải tiến mạnh mẽ.

Trên iOS 11, trợ lý ảo Siri sẽ được làm mới và nâng cấp đáng kể. Sau đợt đại trùng tu để cạnh tranh với trợ lý ảo của các hãng khác, Siri giờ đây đã hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ, cho phép người dùng dịch văn bản hoặc giọng nói sang các ngôn ngữ khác như như Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Đức.

Trợ lý ảo Siri hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ.

Giọng nói của Siri trên iOS 11 cũng tự nhiên hơn, Siri cũng có khả năng hiểu và học tập theo ngữ cảnh, ghi nhớ sở thích của người dùng. Ngoài ra, Apple cũng đã hứa rằng sẽ bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ khác trước khi iOS 11 ra mắt chính thức.

Giao diện của App Store được thiết kế lại.

App Store cũng được thiết kế lại với giao diện mới trực quan và dễ sử dụng hơn. Các tab trong App Store giờ đây đã được chia ra rõ ràng như tab trò chơi, tab ứng dụng nổi bật trong ngày.

Ứng dụng máy ảnh trong iOS 11 cũng có nhiều thay đổi, hệ điều hành mới cho phép nén video tốt hơn, tạo ra các tệp sử dụng ít không gian hơn. Tương tự, ảnh định dạng JPEG sẽ được thay bằng định dạng HEIF (High Definition Image File), đây là định dạng hình ảnh hiệu suất cao được thiết kế để sử dụng ít dung lượng hơn đồng thời cũng có thể chia sẻ hình ảnh qua các thiết bị và nền tảng khác.

Trung tâm điều khiển được thiết kế lại trên iOS 11.

Trung tâm điều khiển trên iOS 11 cũng đã được thiết kế lại, giờ đây người sử dụng có thể mở trung tâm điều khiển trên toàn màn hình, người dùng có thể dễ dàng thao tác, bật tắt các chức năng dễ dàng.

Các phím chức năng trong trung tâm điều khiển iOS 11 sẽ có một bộ mở rộng 3D Touch cho phép người dùng tìm hiểu sâu hơn vào từng thiết lập mà không cần phải tìm kiếm trong điện thoại.

iOS 11 tích hợp AirPlay 2 cho phép người dùng phát âm thanh qua hệ thống loa đa phòng, người dùng sẽ có thể phát các bài hát qua một hệ thống gồm nhiều loa kết hợp, chẳng hạn như hệ thống loa toàn nhà. Apple cho biết có rất nhiều nhà sản xuất loa sẽ sử dụng tính năng AirPlay 2 vào các sản phẩm sắp tới của họ.

iOS 11 sẽ chặn các thông báo không cần thiết khi người dùng đang lái xe.

Việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe là rất nguy hiểm, vì vậy Apple đã thêm tính năng Do Not Disturb While Driving (Không làm phiền khi lái xe) trên iOS 11.

Tính năng này được thiết kế để chặn các thông báo không quan trọng, trong trường hợp ai đó nhắn tin hoặc gọi điện vào máy của người sử dụng, máy sẽ tự động nhắn tin thông báo người dùng đang bận hoặc không thể trả lời điện thoại và sẽ liên lạc lại sau.

Apple Pay trên iOS 11 cũng được tích hợp đầy đủ Touch ID để tăng cường tính bảo mật, giúp cho người dùng có thể ngay lập tức gửi và tiền chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Hệ thống quản lý tập tin mới. 

Hệ thống quản lý tập tin mới giúp người dùng dễ dàng quản lý các tập tin của mình dù là offline hay trực tuyến, đồng thời cũng hỗ trợ ứng dụng quản lý tập tin từ ứng dụng đám mây của các bên thứ ba như Google Drive, Dropbox và Microsoft SkyDrive.

Các thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 11.

Hiện tại, Apple đã cung cấp bản iOS 11 dành cho các nhà phát triển, phiên bản iOS 11 chính thức dự kiến sẽ được phát hành vào cuối mùa thu năm nay, rất có khả năng Apple sẽ tung ra bản chính thức cùng với iPhone mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang