​Chính phủ Nhật thuyết phục Fujifilm ‘giúp đỡ’ Nikon

Thứ Tư, 07/06/2017 17:22

|

(CAO) Thương hiệu máy ảnh một thời – Nikon, hiện đang có doanh số kinh doanh kém hiệu quả vì hãng này phụ thuộc hoàn toàn vào mảng kinh doanh thiết bị ngành ảnh.

Chính phủ Nhật đang thuyết phục Fujifilm mua lại cổ phần của công ty máy ảnh Nikon. Theo Petapixel nhận định, hành động này cho thấy chính phủ đang cố gắng ngăn chặn việc các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan mua lại cổ phiếu của Nikon.

Đồng thời, Fujifilm mua lại Nikon thể hiện tinh thần của Chính phủ Nhật Bản, không muốn tài sản quốc gia rơi vào một nước khác.

Trong lĩnh vực kinh doanh, đây không phải lần đầu các công ty ‘xứ sở mặt trời mọc’ giúp đỡ lẫn nhau. Trước đó, năm 2012, Sony đã ra tay ‘ứng cứu’ Olympus khỏi tình trạng tương tự khi mua lại 10% cổ phiếu (tương đương 664 triệu USD). Sau 3 năm, Olympus đã làm ăn ổn định hơn, Sony bán nửa số cổ phiếu và thu lãi gấp đôi.

Nếu như kịch bản trên xảy ra, Fujifilm sẽ không mua lại hoàn toàn mà chỉ sở hữu cổ phần của Nikon nhằm giải quyết vấn đề tài chính. Tuy nhiên Fujifilm và Nikon hoàn toàn không phải là đối thủ trong ngành ảnh, bởi lẽ Fujifilm hướng về người sử dụng máy ảnh Mirrorless và không phát triển dòng máy FullFrame; còn Nikon thì hướng vào phân khúc DSLR và dòng máy ảnh Pro.

Theo một số thông tin, hiện Nikon đã thông báo cắt giảm 10% nhân sự và ngưng sản xuất dòng máy ảnh compact DL – dòng máy cạnh tranh với những cái tên nổi tiếng như Sony RX10 và RX100. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang