Apple bị dừng bán ở Trung Quốc vì kiện cáo bản quyền

Chủ Nhật, 19/06/2016 05:36  | Đồng Thần

|

(CAO) Thị trường Trung Quốc tuy rộng lớn và đầy hứa hẹn nhưng cũng có nguyên tắc và luật lệ riêng. Đó là lý do nhiều ông lớn luôn gặp rắc rối với thị trường béo bở này, và nếu muốn nói đến việc gặp nhiều phiền phức nhất không thể không kể đến Apple. 

Theo Forbes, hãng Apple hiện đang phải đối mặt với cáo buộc sao chép thiết kế trên iPhone 6 từ văn phòng sở hữu trí tuệ Trung Quốc. Đồng thời, văn phòng này cũng yêu cầu Apple dừng bán iPhone 6 và 6 Plus.

iPhone gặp không ít rắc rối vì các cáo buộc vi phạm bản quyền ở Trung Quốc với lý do rất đơn giản là sản phẩm tại quốc gia này đã được... "đăng ký trước"

Cụ thể, nhãn hiệu điện thoại "100+" của Trung Quốc đã kiện iPhone 6 vì sao chép thiết kế của họ trên mẫu smartphone "100+". Dĩ nhiên, Apple cũng như đối tác phân phối sản phẩm của họ tại Trung Quốc hoàn toàn không chấp nhận được cáo buộc này và đệ đơn kiện để bác bỏ lệnh cấm nói trên.

Người dùng không thể phân biệt được đâu là sản phẩm của Apple nếu không nhìn thấy logo thương hiệu

Tuy nhiên, nếu căn cứ vào thất bại của Apple trong các vụ kiện trước đó mà điển hình là hai dịch vụ iTunes Movies và iBooks Store bị cấm trong tháng 4 vừa qua thì có khá nhiều căn cứ để lo ngại. Apple rất quan tâm tới thị trường Trung Quốc, bởi doanh thu của nó chiếm 25% trên tổng doanh thu và là nơi tiêu thụ các sản phẩm đứng thứ 2 trên toàn thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang