Tỷ phú Elon Musk 'vạ miệng' khi nói về thợ lặn người Anh

Thứ Hai, 16/07/2018 11:57

|

(CAO) Theo Guardian hôm 15-7 cho biết, khi bị người thợ lặn Anh Vern Unsworth cho rằng việc Elon Musk là gửi tàu ngầm tới tham gia giải cứu chỉ chiêu trò truyền thông. Ông chủ Tesla đã rất tức giận và gọi thợ lặn người Anh là "gã ái nhi" trên Twitter cá nhân.

Hành động của tỷ phú công nghệ Elon Musk đã được hết mực ca ngợi, đặc biệt là ngoài việc gửi tàu ngầm đến hỗ trợ việc giải cứu, Elon Musk còn đích thân tới thị sát hang Tham Luang, Chiang Rai, Thái Lan. Tuy nhiên, tàu ngầm của vị tỷ phú này được nhiều người tham gia chiến dịch giải cứu đánh giá là không hiệu quả.

Thợ lặn Anh chê kế hoạch dùng tàu ngầm của Elon Musk là... trò PR
 

Điển hình là thợ lặn Anh Vern Unsworth (63 tuổi), tham gia trong kế hoạch giải cứu đội bóng nhí khẳng định tàu ngầm mà tỷ phú Elon Musk gửi tới vốn không thể sử dụng và nó chỉ có thể là trò... PR: "Một người không biết gì về việc giải cứu cũng có thể hiểu, nhiều đoạn bên trong hang động rất chật, phải cố gắng len lỏi, thu người mới có thể vượt qua. Ông ấy là một chuyên gia về công nghệ, đã đến thị sát hang thì không có lý do gì không biết.

Con tàu dài khoảng 1,8m và kết cấu cố định nên nó không thể vượt qua các khúc quanh, góc hang hay những chướng ngại vật trên đường đi. Tôi nghĩ nó không đi nổi 50m trong hang chứ nói gì tới việc giải cứu. Nhiều khi đây chỉ là một trong những chiêu trò PR của ông ấy".

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã có màn "đấu khẩu" với thợ lặn người Anh

Cảm thấy không vui trước phát biểu của thợ lặn người Anh, ông Musk đã ghi lời lẽ khá nặng nề trên Twitter của mình: "Xin lỗi gã ái nhi, anh chê bai về nó trong khi đã từng mong muốn nhận được hỗ trợ từ nó". Cụm từ "ái nhi" mà vị tỷ phú sử dụng khi nói về thợ lặn người Anh được đánh giá là khá nặng nề. Nó ám chỉ những người có ham muốn tình dục với trẻ em.

Dường như biết mình "lỡ lời" và bị cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt, ông Musk đã xóa dòng phát biểu đó nhưng vẫn chưa xoa dịu được làn sóng giận dữ vì phát biểu mang tính ăn thua và được đánh giá là thiếu lịch sự. 

Một người dùng mạng đã chỉ trích phát ngôn này của ông Musk: "Ông ấy nghĩ mình là ai? Không nên có những phát ngôn bình phẩm hay mang tính hạ nhục người khác. Nếu ông ấy không như những lời người khác nói thì hẳn đã không phải tức giận vì điều đó".

Đội bóng nhí gồm 13 thành viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ 23-6 bởi mưa lớn khiến hang bị ngập nước và chìm trong bùn. Chiến dịch giải cứu sau đó được chia làm 3 đợt, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10-7. Các thành viên của đội bóng nhí đã được đưa ra ngoài hang trong tình trạng sức khỏe tốt, điều buồn của chiến dịch là một tình nguyện viên, cựu đặc nhiệm SEAL đã tử vong khi đang lắp đặt bình dưỡng khí do thiếu oxy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang