Adidas bị tin tặc 'hỏi thăm', hàng triệu khách lo thông tin bị đánh cắp

Thứ Tư, 04/07/2018 03:05

|

(CAO) Việc Adidas bị tin tặc hỏi thăm đã được hãng chính thức xác nhận, tuy nhiên hãng cho rằng dữ liệu thẻ tính dụng của khách hàng không bị ảnh hưởng do thông tin đã được mã hóa.

Thông báo bị tin tặc tấn công được Adidas đưa ra hôm 29-6, mục tiêu bị tấn công chính là trang web mua hàng trực tuyến của hãng. Các thông tin liên lạc như: điện thoại, địa chỉ nhà, email,... đã bị tin tặc thu thập được. Dù vậy, Adidas vẫn "quả quyết" các thông tin quan trọng về thẻ ngân hàng và tài khoản thanh toán trên web đã được mã hóa nên vẫn an toàn.

Adidas bị tin tặc "hỏi thăm", hàng triệu khách hàng lo lắng thông tin bị đánh cắp - Ảnh minh họa

Trong một thông báo của hãng có đoạn: "Trang bán hàng trực tuyến Adidas.com/us đã bị tin tặc tấn công vào ngày 26-6. Một số dữ liệu khách hàng của chúng tôi đã bị thu thập trái phép. Chúng tôi luôn cam kết bảo vệ thông tin của khách hàng, đây là một sự cố ngoài ý muốn, công ty đã làm mọi cách để tìm hiểu phạm vi ảnh hưởng của đợt 'tấn công' này".

Theo đánh giá của các chuyên gia bảo mật, chỉ có những khách hàng từng thanh toán trên trang web Adidas.com/us mới nằm trong phạm vi ảnh hưởng của vụ tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang