Tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công các công ty quốc phòng Nhật

Thứ Hai, 23/04/2018 11:24  | Quốc Bảo

|

(CAO) Công ty an ninh mạng FireEye có trụ sở tại Mỹ đã cáo buộc tin tặc Trung Quốc tấn công vào các công ty quốc phòng Nhật Bản, nhằm đánh cắp thông tin về chính sách của Nhật Bản đối với vấn đề vũ khí hạt nhân Triều Tiên.

FireEye cho rằng có thể nhóm APT 10 là chủ mưu đứng sau các cuộc tấn công. APT 10 là một nhóm tin tặcTrung Quốc mà FireEye đã theo dõi từ năm 2009. Nhóm này cũng bị cáo buộc đã thực hiện 2 cuộc tấn công nhắm vào một số công ty Nhật Bản hồi tháng 9 và tháng 10 năm 2017. Ngoài ra, vào tháng 11-2017, một số công ty chăm sóc sức khỏe và dịch vụ y tế của Nhật Bản cũng bị tấn công.

FireEye cáo buộc tin tặc Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công vào một số công ty Nhật Bản. (Ảnh minh họa)

Bryce Boland, giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của FireEye cho biết: “Tin tặc đánh cắp nội dung liên quan đến quốc phòng cho thấy kẻ đứng sau rất quan tâm đến việc Nhật Bản muốn giải quyết vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên như thế nào”.

"Chúng tôi tin rằng APT 10 chủ yếu được giao nhiệm vụ thu thập các thông tin quan trọng của các nước trong khu vực, nhằm giúp Trung Quốc luôn ở thế chủ động”, ông Boland nói thêm.

Đáp lại các cáo buộc, phía Trung Quốc cho biết nước này phản đối tất cả các hành động tấn công mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang