Nga bị nghi dùng khói 'che mắt' việc vận chuyển S-300 vào Syria

Chủ Nhật, 22/04/2018 08:54

|

(CAO) Trang WaelalRussi hôm 21-4 cho biết, một chiếc tàu hải quân Nga tại cảng Tartus ở Syria đã dùng thiết bị tạo khói khi vận chuyển thiết bị được nghi là tổ hợp tên lửa phòng không S-300.

Việc này vốn không nằm ngoài khẳng định của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavro về việc Moscow sẽ không còn chịu rào cản nào trong việc cung cấp tổ hợp tên lửa này, khi mà Mỹ - Anh - Pháp đã bất chấp luật pháp quốc tế tiến hành không kích Syria vào hôm 14-4.

Trong một động thái khác thì máy bay vận tải chiến lược An-124 cũng đã hạ cánh xuống sân bay quân sự Hmeymim, tây nam Syria vào ngày 20-4. Đây là loại máy bay đã từng vận chuyển tổ hợp phòng không tầm xa S-400 đến Syria.

Vũ khí Nga được xem là đóng vai trò chủ đạo trong khả năng phòng không của Syria

Một giả thiết khác là Nga có đang thể vận chuyển thêm các phiên bản cải tiến của S-300. Bởi thực chất cả hai hệ thống S-300 và S-400 vốn đã hiện diện tại Syria, tuy nhiên số lượng còn khá hạn chế.

Nếu được trang bị hệ thống S-300 cải tiến, năng lực phòng không của Syria sẽ được tăng cường đáng kể. Cộng thêm việc kết hợp với hệ thống phòng không tầm trung Pantsir-S1 và Pantsir-S2 sẽ tạo thành một "mạng lưới" vững chắc trước bất kì cuộc không kích nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang