Anh: Nghi phạm đầu độc cựu điệp viên đang lẩn trốn ở Nga

Chủ Nhật, 22/04/2018 00:30

|

(CAO) Telegraph hôm 20-4 đưa tin, cảnh sát Anh tuyên bố đã xác định được danh tính những nghi phạm đứng sau âm mưu đầu độc hai cha con cựu điệp viên Nga.

Vụ đầu độc điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia tưởng chừng đang rơi vào "ngõ cụt" thì bất chợt cảnh sát Anh công bố đã xác định được danh tính các nghi phạm. Những kẻ tình nghi được cho biết đang lẩn trốn trên lãnh thổ Nga.

Danh tính các nghi phạm này hiện vẫn chưa được công bố, nhưng giới chức ở Anh đã tiết lộ việc tìm được các nghi phạm này là nhờ rà soát danh sách các chuyến bay rời Anh sau vụ ám sát.

Anh tuyên bố đã xác định danh tính nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Nga

Hai cha con cựu điệp viên Nga bị phát hiện bất tỉnh ở một khu mua sắm tại thành phố Salisbury hôm 4-3. Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ việc nhưng Nga bác bỏ và yêu cầu đưa ra bằng chứng cụ thể.

Con gái cựu điệp viên Nga Yulia đã tỉnh lại và hiện đang hồi phục sức khỏe. Vụ đầu độc đã khiến căng thẳng ngoại giao giữa Anh và Nga tăng cao, kéo theo việc trục xuất ngoại giao Nga của Mỹ và các nước phương Tây. Moscow cũng đã có hành động trục xuất tương tự để đáp trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang