Các chuyến bay thương mại tại Mỹ và Canada sẽ có mạng 5G

Thứ Bảy, 01/06/2019 11:26

|

(CAO) Theo engadget ngày 1-6 đưa tin, hãng cung cấp dịch vụ truy cập Internet trên các chuyến bay thương mại Gogo vừa công bố sẽ triển khai dịch vụ 5G từ năm 2021, trên các chuyến bay tại Mỹ và Canada.

Theo đó, mạng 3G và 4G vẫn sẽ được giữ lại như là giải pháp backup cho 5G. Hiện tại rất nhiều nhà mạng trên khắp thế giới đã bắt đầu triển khai 5G ở mặt đất. Tuy nhiên, tiến độ này còn tốn khá nhiều thời gian để hoàn thiện. Do đó, các chuyên gia tin rằng, thời điểm năm 2021 là thích hợp.

Các chuyến bay thương mại tại Mỹ và Canada sẽ có mạng 5G từ năm 2021 - Ảnh minh họa

Đại diện hãng Gogo cho biết, mạng 5G sẽ được họ triển khai trên các chuyến bay tại Mỹ và Canada trên cơ sở hạ tầng có sẵn với hơn 250 trạm thu phát sóng. Giải thích cho việc sử dụng các trạm thu phát dưới mặt đất, Gogo cho rằng nó tối ưu chi phí và độ trễ thấp hơn là dùng vệ tinh.

Gogo là một trong số những nhà cung cấp dịch vụ WiFi trên chuyến bay rất lớn và phổ biến, nhiều hãng hàng không đang sử dụng dịch vụ của hãng này.

Trước đó, mạng 5G từng gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng "cường độ" nó mạnh hơn mạng 4G, có thể gây ra ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho lập luận đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang