Facebook bị buộc bồi thường nửa tỷ USD vì Oculus 'đánh cắp' công nghệ

Thứ Sáu, 03/02/2017 11:39  | Trương Lâm

|

(CAO) Oculus không bị kết tội đánh cắp bí mật thương mại của ZeniMax nhưng bồi thẩm đoàn phát hiện ra rằng đồng sáng lập Oculus Palmer Luckey đã vi phạm một thỏa thuận đã ký với ZeniMax và phải bồi thường ít nhất nửa tỷ USD.

Mặc dù trực thuộc Facebook nhưng hãng công nghệ thực tế ảo Oculus vẫn được quyền hoạt động độc lập. Thương vụ Facebook mua lại Oculus bắt đầu diễn ra vào cuối tháng 3-2014. Facebook đã trả cho Oculus 400 triệu USD tiền mặt và 1,6 tỉ USD giá trị cổ phiếu.

Facebook chưa kịp vui với thương vụ mua lại Oculus thì nay đang mệt mỏi trong vụ kiện với ZeniMax

Vụ kiện Oculus VR đánh cắp công nghệ được ZeniMax khởi xướng vào năm 2014. Và tháng trước, chính CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã phải ra tòa làm chứng. Một bồi thẩm đoàn tại Dallas vừa đưa ra phán quyết rằng công ty con Oculus VR thuộc Facebook đã vi phạm thỏa thuận, buộc Facebook phải bồi thường thiệt hại tới 500 triệu USD.

Trong khi ZeniMax muốn tòa buộc Oculus bồi thường tới 2 tỷ USD và thậm chí thêm một khoản bồi thường thiệt hại khác lên tới 4 tỷ USD. Tuy nhiên, cuối cùng tòa án quyết định Facebook chỉ phải trả 500 triệu USD.

Mark Zuckerberg tỏ vẻ "cay cú" trong vụ việc này nhưng hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào

Tuy nhiên, cả hai phía dường như đều chưa hài lòng với phán quyết này, Facebook khẳng định họ sẽ kháng cáo tới cùng. Còn Giám đốc truyền thông của ZeniMax - ông Tracey Thompson cho biết, sẽ tiếp tục "kiện tụng" để Facebook và Oculus ngưng sử dụng các mã "vi phạm bản quyền của ZeniMax".

Bình luận (0)

Lên đầu trang