Facebook mạnh tay “trảm” các trang web độc hại, quảng cáo

Thứ Hai, 15/05/2017 18:03

|

(CAO) Trong bản cập nhật mới sắp tới, Facebook sẽ thẳng tay trừng trị những trang web chứa nội dung độc hại và quảng cáo phản cảm.

Facebook cho biết bản cập nhật mới sẽ giới hạn những liên kết đến các trang web có chất lượng thấp (chứa nội dung spam, độc hại và quảng cáo phản cảm).

Những trang web chất lượng thấp tiềm ẩn nhiều nguy hại cho người sử dụng.

Những trang web có chất lượng thấp sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng, nó có thể là những quảng cáo giả mạo, khi người dùng nhấp vào liên kết, nó sẽ điều hướng tới một trang web chứa nội dung độc hại hoặc có thể đánh cắp thông tin người sử dụng, cài phần mềm độc hại, khiến máy tính hoặc điện thoại của người sử dụng bị nhiễm virus.

Máy tính hoặc điện thoại của người dùng sẽ dễ bị dính virus nếu nhấp vào các liên kết lạ. 

Trong bản cập nhật mới, những trang web có chất lượng thấp sẽ bị chặn lại, giảm tình trạng hiển thị tràn lan trên News Feed của người dùng như hiện nay và giảm mức độ kiếm tiền nhờ quảng cáo từ các trang web chất lượng thấp này.

Facebook khẳng định rằng họ đã xem xét hàng trăm ngàn trang web có liên kết với mạng xã hội Facebook để xác định những trang có chứa "nội dung ít quan trọng và có nhiều quảng cáo độc hại, gây sốc hoặc phản cảm”. Bản cập nhật mới sẽ được Facebook ra mắt trong vài tháng tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang