Sơ tán nhân viên ở trụ sở Facebook vì gói hàng nghi chứa chất độc

Thứ Ba, 02/07/2019 12:41

|

(CAO) Theo CNN ngày 2-7 đưa tin, các nhân viên ngay tại trụ sở Facebook, ở Menlo Park, bang California, Mỹ, đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi hai nhân viên tiếp xúc với gói hàng nghi ngờ vào khoảng 11 giờ, trưa 1-7 (theo giờ địa phương).

Hai nhân viên tiếp xúc gói hàng đã được cách ly và điều trị theo diện phơi nhiễm, trong khi đó các nhân viên khác nhận được lệnh sơ tán. Người đại diện phát ngôn Facebook, Anthony Harrison cũng đưa ra xác nhận vụ việc: "Chúng tôi đã cho nhân viên tại 3 tòa nhà hoat động trở lại, trong khi tòa nhà thứ 4 nơi phát hiện gói hàng vẫn đang đóng cửa để điều tra. Hiện vẫn chưa thể xác định chất trong gói hàng được gửi tới là gì. Hai nhân viên tiếp xúc với gói hàng này hiện sức khỏe đã ổn định".

Trụ sở Facebook, nơi xảy ra vụ việc

Sarin là một hợp chất cực độc, chỉ cần liều lượng vài giọt cũng có thể phá vỡ hệ thần kinh của con người dẫn tới tình trạng suy hô hấp và cái chết tức thì, chất này được sử dụng làm vũ khí hóa học trong chiến tranh dù đã bị cấm. Người đứng đầu sở cứu hỏa thành phố Menlo Park, ông Jon Johnston cho biết: "Chúng tôi nhận được tin báo một gói hàng phản ứng với chất sarin nhưng hiện vẫn đang tiến hành xác minh".

Vụ tấn công bằng khí sarin gây chấn động thế giới xảy ra năm 1995, ở hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo, Nhật Bản, khiến 12 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang