Facebook thành lập công ty con tại Trung Quốc

Thứ Tư, 25/07/2018 08:46

|

(CAO) Mới đây, Facebook đã thành lập một công ty con tại Trung Quốc nhằm tạo ra một trung tâm đổi mới, sáng tạo để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp. Đây là một bước đi đầy mạo hiểm của ‘gã khổng lồ’ mạng xã hội vì phải đối đầu với những ‘ông lớn’ tại thị trường tỉ dân.

Công ty con của Facebook có vốn đăng ký khoảng 30 triệu USD và được đăng ký tại Hàng Châu, nơi có trụ sở của tập đoàn Alibaba. "Chúng tôi quan tâm đến việc thiết lập một trung tâm đổi mới, sáng tạo ở Chiết Giang để hỗ trợ các nhà phát triển, sáng tạo và khởi nghiệp của Trung Quốc", một đại diện của Facebook cho biết.

Công ty con mới thành lập của Facebook sẽ phải đối diện với rất nhiều thử thách. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Facebook đã thành lập các trung tâm đổi mới, sáng tạo tại Pháp, Brazil, Ấn Độ và Hàn Quốc. Dù đã thành lập được công ty con ở Trung Quốc nhưng mạng xã hội Facebook vẫn bị cấm tại đất nước này.

Facebook, Twitter và Google không được sử dụng phổ biến tại Trung Quốc.

Trung Quốc có hệ thống kiểm duyệt rất nghiêm ngặt và các ứng dụng, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm của nước ngoài như Facebook, Twitter và Google không được sử dụng phổ biến tại đây.

Việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc thể hiện thành ý muốn xâm nhập vào thị trường tỉ dân của Google.

Mặc dù các sản phẩm, ứng dụng bị chặn nhưng các công ty công nghệ của Mỹ vẫn nỗ lực tìm cách xâm nhập thị trường tỉ dân. Năm 2017, Google đã mở một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Trung Quốc. Apple cũng đã phải thay đổi và loại bỏ rất nhiều ứng dụng của mình để phù hợp với luật pháp tại Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang