Ông chủ Facebook bị chỉ trích gay gắt trong điều trần ở châu Âu

Thứ Tư, 23/05/2018 07:50  | Thư Văn

|

(CAO) Theo CNN, ngày 22-5 cho biết, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã có phiên điều trần kéo dài 80 phút trước Nghị viện châu Âu tại Brussels, Bỉ.

Nội dung các chất vấn xoay quanh vấn đề "tin vịt" và những nội dung cực đoan đang tràn lan trên mạng xã hội Facebook. Dù xin lỗi về các sai lầm của Facebook như việc can thiệp bầu cử và quản lý thông tin cá nhân người dùng nhưng Mark Zuckerberg vẫn tìm cách né tránh các câu hỏi. Nhiều nhà lập pháp đề nghị tách Facebook thành nhiều công ty để tăng tính cạnh tranh.

Để "xoa dịu" không khí, ông chủ Facebook hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi số nhân sự trong mảng an ninh tại công ty. Hầu hết các nhà lập pháp tỏ ra tức giận trước việc trả lời "lấp liếm" của Mark Zuckerberg. Mỗi nhà lập pháp lần lượt có 3 phút để đặt các câu hỏi.

Mark Zuckerberg tại phiên điều trần trước Nghị viện châu Âu - Ảnh: CNN

Trước những bức xúc, nhà tỷ phú trẻ tuổi hứa sẽ trả lời bằng văn bản chi tiết các câu hỏi đặt ra tại Nghị viện châu Âu. Nhiều khả năng nếu buổi trả lời không thỏa đáng, cơ quan quản lý cạnh tranh của Liên minh châu Âu sẽ phải vào cuộc.

Phiên chất vấn của Mark Zuckerberg tại Nghị viện Châu Âu diễn ra 2 tháng sau khi truyền thông phát hiện công ty Cambridge Analytica tiếp cận được thông tin cá nhân của hơn 87 triệu người dùng Facebook. Trong đó, khoảng 2,7 triệu người dùng lộ bí mật đời tư đang sống tại châu Âu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang