Doanh số iPhone, Galaxy S sụt giảm 'không phanh' tại Hàn Quốc

Thứ Tư, 02/05/2018 10:00  | Đồng Thần

|

(CAO) iPhone X của Apple và Galaxy S9 của Samsung đang phải cùng nhau chứng kiến doanh số sụt giảm ở mức kỷ lục tại Hàn Quốc.

Theo thống kê sơ bộ, Apple đã bán được 475.000 chiếc iPhone X kể từ khi ra mắt hồi tháng 11, trong khi Galaxy S9 bán được 707.000 khi ra mắt vào tháng 3. Rõ ràng, doanh số Galaxy S9 dường như cao hơn hẳn iPhone X nhưng thực chất nó lại là doanh số thấp nhất trong các model mà Samsung từng ra mắt trong nhiều năm qua.

Doanh số iPhone, Galaxy S sụt giảm "không phanh" tại Hàn Quốc

Ngay cả người tiền nhiệm Galaxy S8 cũng đạt được mốc 1 triệu chiếc được bán ra. Thời điểm từ lúc ra mắt cho đến vài tháng sau chính là lúc sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất nên nếu chỉ đạt được lượng tiêu thụ như trên thì tình hình doanh số của Galaxy S9 sẽ không mấy khả quan. Đây là điều Samsung không hề tiên lượng trước vì Hàn Quốc từ trước đến nay vốn vẫn được coi là sân nhà của thương hiệu này.

Trong khoảng thời gian này, số lượng iPhone X được tiêu thụ cũng sụt giảm đáng kể, tính đến thời điểm tháng hai chiếc điện thoại của táo khuyết chỉ bán được 70.000 chiếc. Điều này được các chuyên gia công nghệ lý giải là do cả hai model cao cấp này không có quá nhiều đổi mới nhưng lại có giá quá cao. Tại Hàn Quốc, iPhone X và Galaxy S9 có giá lần lượt là 1452 USD và 1072 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang