Chủ xe Tesla bị phạt nặng vì để xe tự lái mà không giám sát

Thứ Tư, 02/05/2018 00:38

|

(CAO) Hệ thống tự lái trên những chiếc Tesla với tên gọi Autopilot vốn chỉ là một công cụ hỗ trợ nên không có khả năng xử lý như người thật.

Đáng tiếc là một tài xế người Anh, Bhavesh Patel (sống ở Nottingham, Anh) đã phớt lờ cảnh báo nguy hiểm này.

Tài xế Patel đã nhận được lệnh cấm lái xe 18 tháng vì bị bắt gặp ngồi trên ghế hành khách thay vì ghế tài xế trong chiếc Model S của mình vào năm ngoái. Điều đáng nói hơn là chiếc xe của anh còn chạy với vận tốc gần 65km/h khi bị phát hiện. Không những bị cấm lái xe trong 18 tháng, Patel còn phải lao động công ích 100 giờ và trả án phí lên đến 1800 Bảng Anh.

Tài xế Bhavesh Patel bị phát hiện cài chiếc xe cho chế độ autopilot tự hoạt động - Ảnh cắt từ clip

Đây là hình phạt tương đối nhẹ vì vi phạm lần đầu, tuy nhiên tài xế này đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì xem thường tính mạng của mình và những người tham gia giao thông khác. Bởi chế độ autopilot có thể giữ chiếc xe đi đúng làn đường của nó, chứ không thể xử lý trong các tình huống khẩn cấp.

Trường hợp của tài xế Patel cũng khiến nhiều người thắc mắc, bởi khi kích hoạt chế độ autopilot, hệ thống sẽ yêu cầu bạn giữ tay trên bánh lái thì mới có thể bắt đầu, nếu rời khỏi bánh lái chiếc xe sẽ không tiếp tục vận hành. Các nhà điều tra cũng đang tìm hiểu xem chế độ autopilot trên chiếc xe của Patel có hoạt động hoàn hảo hay không?

Clip chủ xe Tesla bị phạt nặng vì để xe tự lái mà không giám sát:

Bình luận (0)

Lên đầu trang