‘Siêu pin’ lithium của Tesla bắt đầu hoạt động cung cấp điện ở Úc

Thứ Sáu, 01/12/2017 12:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-12, BBC đưa tin hệ thống pin ion lithium lớn nhất Thế giới do hãng Tesla sản xuất đã bắt đầu hoạt động, sản xuất điện hòa vào điện lưới quốc gia ở khu vực bang Nam Úc.

Hệ thống pin này cung cấp công suất 100 megawatt. Bang Nam Úc đang trong đợt nắng nóng, cần cung cấp điện gấp để chạy các thiết bị điều hòa trong nhà. Trước đó ông chủ Tesla đã tuyên bố sẽ xây hệ thống “siêu pin” này trong vòng 100 ngày, và nay lời hứa đó đã được hoàn thành.

Trước đó vào tháng 3, trao đổi trên Twitter, một công ty phần mềm khởi nghiệp của Úc đã đề nghị ông Musk một cách nghiêm túc rằng hãy giúp bang Nam Úc trước nguy cơ mất điện trên diện rộng.

Ông Musk khi đó đã đặt cược rằng, nếu hệ thống pin cung cấp điện này không được hoàn thành trong vòng 100 ngày, bang Nam Úc sẽ nhận được công trình này miễn phí.

Hệ thống "siêu pin" của Tesla xây đặt tại bang Nam Úc - Ảnh: Reuters

Thời gian “đếm ngược” sau đó đã bắt đầu vào ngày 30-9 khi công trình được khởi công xây dựng. Tesla sau đó đã hoàn thành hệ thống này chỉ trong vòng 60 ngày.

Nhà máy năng lượng tái tạo này được đặt ở Jamestown, cách thành phố Adelaide 200km về phía bắc, đồng thời kết nối với khu sản xuất phong điện hiện đang được điều hành bởi một công ty Pháp có tên Neoen.

Nguồn điện từ hệ thống pin này có thể cung cấp năng lượng cho 30.000 ngôi nhà.

Hiện nay Tesla đang mở rộng hoạt động kinh doanh cung cấp pin sản xuất điện bên cạnh việc sản xuất xe điện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang