Mô tô 3 bánh tưởng chừng chỉ có trong phim 'viễn tưởng' sắp 'ra mắt'

Thứ Sáu, 03/11/2017 11:39  | Trương Lâm

|

(CAO) Cách đây 2 năm Yamaha Niken từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo với tên gọi MWT-9. Những tưởng cần khá nhiều thời gian để mẫu xe này có thể "ra mắt" nhưng mới đây Yamaha đã tung đoạn clip thể hiện khả năng vận hành của mẫu xe đặc biệt này.

Đại diện của hãng cũng lên tiếng xác nhận Yamaha Niken sẽ được đưa vào sản xuất và có mặt trên thị trường vào năm sau. Cụm từ Niken trong tiếng Nhật có thể hiểu là "song kiếm", cái tên này cũng phần nào thể hiện được hình dáng cũng như khả năng vận hành của mẫu xe 3 bánh được nhà sản xuất giới thiệu là rất mạnh mẽ và hiệu quả. 

Xe có chiều dài 2.150 mm, rộng 885 mm và cao 1.250 mm. Hiện tại mới chỉ biết xe trang bị động cơ CP3, 3 xy-lanh, 4 thì, cam đôi và sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Nhiều khả năng động cơ được sử dụng sẽ là loại 849cc đang được sử dụng cho MT-09, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 97,5Nm. Ngoài ra, Niken còn trang bị nhiều công nghệ điện tử hiện đại như: kiểm soát lực kéo, chống trượt bánh, chống bó cứng phanh ABS,...

Clip giới thiệu khả năng vận hành của Yamaha Niken:

Bánh xe của Niken có đường kính chỉ 15 inch, mỗi bên bánh xe được trang bị một hệ thống phanh đĩa đơn, có cấu tạo tương tự Yamaha R1. Điểm đặc biệt nhất là khả năng nâng hạ bánh để giữ vững trọng tâm khi xe vào cua hay chuyển hướng. Khả năng này được "ví von" tương tự như ván trượt của vận động viên trượt tuyết.

Yamaha sẽ công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của Niken tại triển lãm EICMA diễn ra vào cuối năm nay. Dù chưa chính thức xác nhận kế hoạch "ra mắt" Yamaha Niken nhưng nhiều chuyên gia dự đoán sẽ sớm có thời điểm ra mắt vào năm 2018. Hiện chưa có giá bán chính thức cho mẫu mô tô 3 bánh này, tuy nhiên chắc chắn với việc sở hữu nhiều tính năng hiện đại, giá của mẫu xe này sẽ không dưới 17.000 USD.

Một số hình ảnh về mẫu mô tô 3 bánh - Yamaha Niken:

Bình luận (0)

Lên đầu trang