Lamborghini thu hồi hàng nghìn siêu xe vì nguy cơ phát hỏa

Chủ Nhật, 19/02/2017 09:43

|

(CAO) Lamborghini đang thu hồi hàng ngàn chiếc siêu xe, trong đó có mẫu Veneno cực hiếm vì nguy cơ cháy nổ.

Hãng xe của Ý đã gửi thông báo cho Cục quản lý an toàn giao thông Hoa Kỳ, với nội dung: "Trong một số trường hợp, khi đổ xăng đầy bình, nhiên liệu có thể phát hỏa do tiếp xúc với ống xả gây ra hiện tượng nhiệt độ tăng cao".

"Siêu bò" hàng hiếm Veneno là kẻ "dính lỗi" chính trong đợt thu hồi lần này

Lamborghini cũng xác nhận trên toàn thế giới có 7 trường hợp siêu xe của hãng bốc cháy do nguyên nhân này. Việc thu hồi bao gồm tất cả các xe Veneno (giá bán mỗi chiếc khoảng 4 - 4,5 triệu USD, số lượng rất hạn chế) đang lưu hành. Đồng thời, hãng cũng thu hồi khoảng 5.900 chiếc Aventadors (giá bán khởi điểm mỗi chiếc khoảng 400.000 USD).

Chủ sở hữu những chiếc siêu xe được thu hồi trong đợt này có thể mang xe đến đại lý để được các nhân viên kỹ thuật khắc phục lỗi. Thời gian nhận lại xe chỉ kéo dài khoảng 1 đến 2 ngày. Đây được xem là đợt thu hồi để khắc phục lỗi lớn của Lamborghini, nhiều tay chơi xe ở Việt Nam cũng đang sở hữu dòng Aventadors. Tuy nhiên, việc gửi xe để khắc phục lỗi hẳn sẽ được cân nhắc ở các đại lý gần Việt Nam hơn là phải gửi sang tận nước Ý. 

Nhiều người chơi xe ở Việt Nam cũng đang sở hữu dòng Aventadors

Lamborghini, thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen (VLKAY), gần đây đã công bố kỷ lục bán hàng toàn cầu trong năm 2016. Cụ thể, năm ngoái hãng bán ra thị trường được 3.457 xe, tăng 7% so với năm 2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang