Gã bảo vệ trộm siêu xe Kawasaki Z1000 để đi phượt chụp hình “Selfie” đăng… facebook

Thứ Bảy, 23/09/2017 09:03

|

(CAO) Lấy trộm được chiếc siêu xe Kawasaki Z1000 tại nơi mình làm bảo vệ, Quốc chạy thẳng một mạch từ TP.HCM về quê Quảng Trị. Trên đường đi, hắn không quên tạo dáng chụp một số hình ảnh tự sướng bên chiếc siêu xe để giành sau này đăng facebook.

Sáng nay (23-9), cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết vừa di lý đối tượng Trần Chí Quốc (SN 1999, nhân viên bảo vệ tại tòa nhà Sunrise City) từ quê Quảng Trị về TP.HCM để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Đối tượng Trần Chí Quốc tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào ngày 12-9, anh Nguyễn Trung Việt (SN 1984, ngụ chung cư Sunrise City) đến công an phường Tân Hưng, Q.7 trình báo bị mất trộm chiếc xe mô thiệu Kawasaki Z1000 màu đen BS: 59A3-121.29 trị giá gần 430 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác có giá trị.

Theo trình bày của nạn nhân, thường ngày anh vẫn chạy xe về gửi dưới tầng hầm của tòa nhà rồi lên tầng trệt cất bóp, thẻ xe và chìa khóa vào hộp thư riêng. Ngày 8-9, anh này cất tài sản vào hộp thư xong lên nhà nghỉ để sáng hôm sau cùng cả gia đình đi nghỉ mát ở Phú Quốc.

Đến ngày 11-9, anh Việt về thì tá hỏa khi thấy hộc hộp thư bị mở, toàn bộ tài sản bên trong gồm 8 triệu đồng tiền mặt, điện thoại iPhone 6, chìa khóa, thẻ xe… đã không còn. Chạy xuống tầng hầm kiểm tra, nạn nhân thêm sửng sốt khi chiếc “xế hộp” yêu quý cũng biến mất.

Ngay sau đó, sự việc được báo cho ban quản lý tòa nhà và cơ quan công an vào cuộc điều tra. Qua trích xuất camera an ninh tại tầng hầm để xe, cơ quan công an phát hiện vào khoảng 13 giờ ngày 9-9, một nam thanh niên mặc áo khoác, quần jean, đội mủ bảo hiểm và đeo khẩu trang xuống tầng hầm lấy xe của anh Việt ra, đưa thẻ xe cho bảo vệ giữ xe rồi ung dung leo lên xe nổ máy vọt đi.

Nhìn cử chỉ của đối tượng, các điều tra viên nhận định thủ phạm phải là người nắm rõ khu vực này, không loại trừ hắn từng có thời gian làm việc ở đây nên cơ quan công an tập trung lấy lời khai những người liên quan. Tuy nhiên, việc nhận diện đối tượng gặp nhiều khó khăn do thủ phạm bịt khẩu trang kín mít.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đặc biệt chú ý đúng vào thời điểm xảy ra vụ mất xe, một nhân viên bảo vệ của tòa nhà này là Trần Chí Quốc xin thay ca đi ra ngoài ăn cơm rồi sau đó không quay lại làm việc. Sau đó, đối tượng này gọi điện xin nghỉ việc bất thường với lý do người thân bị ốm phải về gấp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng xác định được Quốc là thủ phạm vụ trộm và tiến hành truy bắt. Biết khó lòng trốn thoát, mới đây Quốc đã ra đầu thú tại công an tỉnh Quảng Trị và giao trả lại chiếc xe lấy trộm.

Tại cơ quan công an, đối tượng này cho biết do quá “mê” chiếc siêu xe nên nảy sinh lòng tham. Sauk hi lấy trộm được chiếc siêu xe Kawasaki Z1000, Quốc chạy thẳng một mạch từ TP.HCM về quê Quảng Trị. Trên đường đi, hắn không quên tạo dáng chụp một số hình ảnh tự sướng bên chiếc siêu xe để giành sau này đăng facebook.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang