Kẻ giết ân nhân cho vay nợ lãnh án tử

Thứ Bảy, 23/09/2017 07:36  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 22-9-2017, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên xét xử lưu động đối đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (SN 1982, trú thôn 6, xã Ia Blang, huyện Chư Sê) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, vào năm 2016, Nguyễn Thanh Tùng có vay một ngân hàng trên địa bàn huyên số tiền 150 triệu đồng. Đến ngày 26-3-2017 hạn trả nợ đã đến nhưng đối tượng Tùng không có tiền để trả. Để đáo hạn, Tùng đã vay của chị Phạm Thị Ngọc Diệp (là giáo viên trên địa bàn Thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) 150 triệu đồng.

Rất đông người dân đến chứng kiến phiên tòa

Sau đó, Tùng đã mang số tiền trên đến ngân hàng để trả và xin đáo hạn. Tại đây, ngân hàng nhận định Tùng đã chậm trả lãi nhiều lần nên thuộc vào trường hợp nợ xấu nên ngân hàng đã từ chối cho Tùng vay lại, do vậy Tùng đã không có tiền để trả nợ cho chị Diệp.

Tiếp tục, đối tượng Tùng lại cậy nhờ đến chị Diệp vay ngân hàng cho 200 triệu. Nghe Tùng trình bày hoàn cảnh cũng như muốn lấy lại được 150 triệu đồng mà mình đã cho đối tượng vay từ trước, chị Diệp đồng ý giúp rồi bảo Tùng đưa Giấy CNQSDĐ để mình ra ngân hàng làm các thủ tục vay vốn cho Tùng.

Vốn đã xác định, lên kế hoạch sát hại chị Diệp nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền, chiều ngày 23-3 đối tượng hẹn chị Diệp đến nhà để lấy Giấy CNQSDĐ. Lo sợ, vợ con ở nhà sẽ khó ra tay nên Tùng nói với vợ và các con qua nhà anh ruột của mình gần đó chơi.

Bị cáo Tùng tại phiên tòa

Chị Diệp chạy xe máy BKS: 81P1-181.24 đến nhà Tùng yêu cầu đưa Giấy CNQSDĐ, Tùng không đưa và bỏ đi ra phía sau nhà lấy một đoạn dây thừng dài hơn 1 mét bỏ vào túi quần rồi đi lên nhà lại. Lợi dụng lúc chị Diệp đang bấm điện thoại, Tùng đã dùng đoạn dây vòng hai vòng vào cổ nạn nhân rồi siết mạnh.

Sau khi chị Diệp chết, Tùng kéo xác nạn nhân vào buồng ngủ, treo cổ vào cột giường rồi đi ra ngoài đóng cửa lại. Khi những thấy con về, sợ bị phát hiện nên Tùng tiếp tục đưa chúng đến nhà anh trai chơi.Rồi Tùng đến tiệm tạp hóa mua 2 bao xác rắn, tháo hết trang sức trên người chị Diệp bỏ vào túi ni long cất giấu, bỏ xác nạn nhân vào 2 bao tải, rồi dọn dẹp hiện trường.

Đến chiều tối, Tùng mang xác chị Diệp bỏ lên xe ba gác, dùng xe máy của nạn nhân kéo đến một giếng nước cạn cách nhà khoảng 1km để phi tang. Sáng sớm hôm sau, các giấy tờ của nạn nhân cũng như giấy biên nhận nợ 150 triệu được đối tượng đưa sang rẫy hồ tiêu khác của gia đình đốt phi tang. Tổng tài sản mà đối tượng cướp của nạn nhân (gồm xe máy, điện thoại và một số trang sức) theo cơ quan chức năng định giá là trên 42 triệu đồng.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân

Đến trưa ngày 24-3-2017, người dân phát hiện xác chị Diệp, trình báo Công an. Biết sự việc đã bị lộ, Tùng đến công an xã Ia Blang đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản.

HĐXX TAND tỉnh Gia Lai sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, cũng như quá trình xét hỏi, tranh luận xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Vì vậy, HĐXX đã tuyên mức án tử hình đối với tội “giết người” và 8 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình đối với Nguyễn Thanh Tùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang