Hàng trăm xe BMW phơi nắng, mưa tại cảng VICT

Thứ Năm, 07/12/2017 14:22  | Vũ Nguyễn

|

(CAO) Mặc dù đã làm thủ tục Hải Quan nhưng hơn 100 xe sang nhãn hiệu BMW vẫn nằm phơi nắng, phơi sương ở cảng tại TP.HCM trong 1 năm qua.

Hàng trăm xe BMW tại cảng VICT (TP.HCM) - Ảnh: Hoàng Triều/NLĐ

Hơn 1 năm qua, sau khi Cục Hải Quan yêu cầu ngừng thông quan cho loạt xe BMW được nhập khẩu về Việt Nam để điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan đến giấy tờ nhập xe của nhà phân phối Euro Auto - đơn vị nhập khẩu chính hãng BMW tại Việt Nam; hàng trăm chiếc BMW vẫn nằm tại cảng VICT (TP.HCM).

133 chiếc BMW đã làm thủ tục Hải Quan nhưng vẫn chưa được thông quan, còn lại hàng trăm xe vẫn chưa làm thủ tục Hải Quan và sẽ được tái xuất khi vụ việc được xử lý. Ước tính tổng trị giá của hàng trăm xe hơn 300 tỷ đồng.

Hàng trăm xe sang BMW không phải tang vật giam giữ của vụ án mà buộc tạm dừng thông quan theo chỉ đạo của Tổng cục Hải Quan - Ảnh: Hoàng Triều/NLĐ

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô nhận định, nếu như 1 năm qua, cơ quan chức năng cho phép Euro Auto đóng tiền tạm ứng tương đương tổng giá trị xe và phân phối ra thị trường thì số xe trên vẫn được bán đúng giá trị ban đầu. Số tiền tạm ứng gửi tại ngân hàng sau khi niêm phong tài khoản, lãi phát sinh có thể lên nhiều tỷ đồng.

'Hàng trăm xe sang bị phơi nắng, mưa tại cảng giá trị sẽ giảm đi rất nhiều và thiệt hại lớn, chưa kể mỗi tháng Euro Auto phải thanh toán khoảng 600 triệu đồng chi phí lưu kho. Nhân viên hãng có đến bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên đi nữa nhưng xe đậu trong thời gian dài khó tránh được tình trạng xuống cấp', vị chuyên gia cho hay.

Hàng trăm chiếc BMW nằm phơi nắng, mưa tại cảng VICT - Ảnh: Hoàng Triều/NLĐ

Trước thông tin Tập đoàn Trường Hải (THACO) thay thế Euro Auto trở thành nhà phân phối chính thức BMW tại Việt Nam (từ ngày 1-1-2018), vào tháng 11 trên mạng xã hội đã đăng tải tin 'BMW Trường Hải thanh lý 700 xe sang tại cảng VICT'.

Theo đó, các mẫu xe được bán với giá bằng 70% so với thị trường; cụ thể: BMW 320i - 1 tỷ, BMW 520i - 1,5 tỷ, BMW 740 Li - 3,7 tỷ đồng, 740 Li (3,7 tỷ đồng).

Tuy nhiên, đại diện Tập đoàn Trường Hải đã có thông cáo về thông tin 'bán thanh lý' là sai sự thật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang