Xe tải điện Tesla thu 'mùa quả ngọt' nhờ Pepsi và UPS

Thứ Năm, 11/01/2018 11:05  | Tôn Văn

|

(CAO) UPS vừa xác nhận đơn hàng 125 chiếc xe tải điện Semi của Tesla, như vậy hãng này đã vượt đơn hàng 100 chiếc xe tương tự của Pepsi.

Tesla Semi ra mắt vào tháng 11, đánh dấu sự lấn sân của Tesla sang dòng xe tải chạy điện. Với khả năng tiêu thụ năng lượng vượt trội, một chiếc Semi có khả năng chạy hết đoạn đường 800km mới cần nạp điện trở lại và thời gian một lần nạp trong tương lai chỉ khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Mặt khác, tốc độ của dòng xe này được đánh giá là không đổi so với các dòng xe sử dụng các loại nhiên liệu khác.

Bên cạnh đó, Tesla còn tự tin cho rằng Semi có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 5 giây. Dĩ nhiên, với những lời quảng cáo "có cánh" như vậy các ông lớn trong các ngành sản xuất không thể không để mắt tới sản phẩm này. Hơn nữa, rõ ràng với lợi thế sử dụng năng lượng điện nên có thời gian sử dụng lâu dài hơn, tránh được tiền thuế môi trường, vốn được xem là rất "khắc nghiệt" ở các nước phát triển.

Ông Juan Perez - giám đốc kỹ thuật và thông tin của UPS chia sẻ: "UPS luôn dẫn đầu trong việc thử nghiệm và áp dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả của đội xe vận chuyển và lưu ý tới khả năng thân thiện với môi trường". Dự kiến, Semi sẽ được bán với giá từ 150.000 tới 180.000 USD. Với số lượng đơn hàng đặt trước là khoảng hơn 300 chiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang