Tàu chở dầu của Iran có thể bốc cháy suốt 1 tháng

Thứ Tư, 10/01/2018 11:02  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các quan chức cho biết chiếc tàu chở dầu của Iran trong vụ va chạm ở ngoài bờ biển phía đông Trung Quốc có thể bốc cháy trong khoảng 1 tháng.

Hàng chục tàu thuyền cứu hộ đang phải chiến đấu với những cơn gió mạnh, sóng cao và khói độc do tàu chở dầu thải ra trong khu vực khoảng 3100 km vuông. Công cuộc tìm kiếm 31 thủy thủ bị mất tích và khống chế ngọn lửa đang ngày càng khó khăn và con tàu có nguy cơ sẽ nổ.

Chiếc tàu chở dầu có thể sẽ cháy suốt 1 tháng. Ảnh: REUTERS

Một quan chức cho biết ngọn lửa có thể cháy liên tục trong khoảng 2 tuần đến 1 tháng, tương tự như các vụ tai nạn trước đây. Tuy nhiên, điều đáng quan ngại nhất hiện nay là nhiên liệu trên tàu có thể làm ô nhiễm môi trường nước nếu tàu chìm.

Tàu chở dầu Iran có tên Sanchi chở 136.000 tấn condensate (một hỗn hợp hydrocarbon lỏng và dễ cháy) trị giá 60 triệu USD sau khi va chạm với 1 tàu chở hàng đã bốc cháy liên tục.

Chính phủ Trung Quốc cho biết không có dấu hiệu bị rò rỉ dầu trên diện rộng, ngoài ra condensate đang cháy và rất dễ bốc hơi khi tiếp xúc với không khí nên sẽ giảm thiểu khả năng gây tràn dầu. Tuy nhiên các quan chức lo ngại trước khi chìm, chiếc tàu sẽ nổ khiến đội cứu hộ có thể gặp nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang