Tàu ngầm hạt nhân thiệt hại nặng do đóng cửa không chặt

Thứ Tư, 10/01/2018 10:52

|

(CAO) Theo Popular Mechanics đưa tin, tàu ngầm hạt nhân INS Arihant của Ấn Độ đã phải ngừng hoạt động thời gian dài để sửa chữa vì một thủy thủ đóng nắp hầm không chặt, khiến nước biển tràn vào khoang động cơ.

Sự cố xảy ra khi chiếc tàu ngầm hạt nhân Arihant đang neo đậu tại bến cảng. Khi lặn xuống để tiến hành một buổi tập thì đèn thông báo nước tràn vào khoang động cơ bật sáng. Chiếc tàu ngầm phải trở lại vị trí neo đậu để kiểm tra, kết quả nguyên nhân được xác định là do một thủy thủ đã đóng nắp hầm không chặt, khiến nước biển tràn vào.

Sơ đồ hoạt động của tàu ngầm hạt nhân INS Arihant

Các kỹ sư đã mất 10 tháng để khắc phục lỗi nghiêm trọng này, chi phí lên tới hàng trăm nghìn USD. Đó là chưa kể chi phí tiêu tốn trong thời gian chiếc tàu không thể hoạt động vì hỏng hóc. Nguồn tin cũng không cho biết người thủy thủ đóng nắp hầm không chặt có phải chịu hình thức kỷ luật nào hay không.

INS Arihant là tàu ngầm hạt nhân chiến lược với lượng giãn nước 6.000 tấn, có thể chuyên chở 100 thành viên thủy thủ đoàn. Tàu này được phát triển dưới sự trợ giúp của Nga, có tốc độ tối đa 43 km/h, được trang bị tên lửa K-15, có tầm bắn 750 km và tên lửa đạn đạo K-4 có tầm bắn 3.500 km. Tàu ngầm được phát triển trong dự án gần 3 tỷ USD của chính phủ Ấn Độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang