13 người thiệt mạng vì lũ bùn ở California, Mỹ

Thứ Tư, 10/01/2018 10:09

|

(CAO) Theo Reuters cho biết, có ít nhất 13 người chết và hàng nghìn người phải sơ tán khỏi nhà ở Nam California, Mỹ vào ngày 9-1. Nguyên nhân là do một trận mưa lớn đã gây ra một lũ bùn.

Các nhân viên cứu hộ đang làm việc cật lực để cứu người bị thương còn mắc kẹt trong đống đổ nát. Đồng thời, họ còn nhận được tin báo sẽ có một đợt cứu hộ lớn bao gồm cả trực thăng và chó nghiệp vụ để di tản 300 người bị mắc kẹt trong khu vực hẻm núi Romero Canyon, thành phố Montecito, Mỹ.

Một chiếc xe hơi bị ngập trong bùn ở thành phố Montecito, Mỹ - Ảnh: RT

Số người thương vong và mất tích có lẽ sẽ còn tiếp tục tăng khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người mất tích. Trước đó, chính quyền địa phương đã yêu cầu 7.000 người dân rời khỏi nhà, đề nghị 23.000 người khác tự nguyện sơ tán. Tuy nhiên, hầu hết người dân đều chủ quan và không chấp hành theo thông báo.

Giao thông ở một số khu vực gần như bị tê liệt, điển hình là giữa quận Santa Barbara và các quận ở Ventura, phía tây bắc Los Angeles. Nguyên nhân của việc lũ bùn gây tàn phá lớn được xác định là do khu vực này mất đi một diện tích rừng lớn vì vụ cháy xảy ra hồi tháng trước. Một số nhân viên cứu hỏa mô tả khu vực thật sự hoang tàn và mọi thứ giờ chỉ còn lại những đống đổ nát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang