Thái Lan tìm cách xác định nơi ở của bà Yingluck tại Anh

Thứ Tư, 10/01/2018 00:54  | Huy Bân

|

(CAO) Thái Lan đã cho điều tra một số thông tin từ các bức ảnh lan truyền trên mạng ở nước này và đã xác định được bà Yingluck đang sống tại Anh.

Giới chức Thái Lan cũng đã khẳng định điều này và đang tìm cách liên lạc với giới chức Anh tại Luân Đôn, với mong muốn hợp tác đưa bà Yingluck về nước. Ngoại trưởng Thái Lan, ông Don Pramudwinai cho biết: "Chúng tôi biết bà Yingluck đang có mặt tại Anh, cụ thể là Luân Đôn. Mọi phương án đã được vạch ra để đưa bà Yingluck trở lại Thái Lan".

 Người trong ảnh được cho là cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck, chụp hình với một du khách Thái Lan ở Luôn Đôn.  Ảnh: BangkokPost

Dù đang bị tầm nã ở quê nhà, đồng thời đang bị Thái Lan gây áp lực với Anh tìm cách đưa về nước để chịu án phạt, nhưng bà Yingluck vẫn luôn tỏ ra hết sức bình thản. Điển hình là tấm ảnh bà chụp với một phụ nữ ngoài trung tâm thương mại Harrods, Luân Đôn, Anh. 

Bà Yingluck bỏ trốn ra nước ngoài hồi tháng 8-2017, ngay trước lúc tòa án tối cao tuyên án 5 năm tù bởi cáo buộc quản lý cẩu thả trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, làm thất thoát ngân sách. Một số đồn đoán cho rằng bà đang ở Dubai, nơi anh trai Thaksin Shinawatra có một căn nhà. Nhưng hiện tại, mọi nghi vấn đang dồn về hết Luân Đôn, nơi bà Yingluck được "nhìn thấy" thường xuyên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang